+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Say rượu, em họ vô cớ lao vào đánh chết anh rể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đứng trước tòa, Đỗ Minh Thông run run nói lời xin lỗi gia đình chị họ của mình sau khi vô cớ đánh anh rể họ đến chết và phải chịu mức án 14 năm tù.

    (ĐSPL) - Đứng trước tòa, Đỗ Minh Thông run run nói lời xin lỗi gia đình chị họ của mình sau khi vô cớ đánh anh rể họ đến chết nhưng tất cả đã quá muộn màng. Mức án 14 năm tù quá trở thành cái giá quá đắt cho hành động dại dột của Thông cũng không đủ để gia đình bị hại thõa mãn khi cha của 2 đứa trẻ không thể quay về.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Bình, vào khoảng 21h ngày 1/7/2015,  Đỗ Minh Thông trú xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đi đến ngõ nhà một người quen trong thôn thì gặp 3 người bạn cùng rủ họ đi chơi. Cùng lúc đó anh Nguyễn Văn Đ.  đi tới và nói chuyện với một người bạn của Thông, Thông liền dừng xe chạy lại đánh anh Đ. Khi thấy Thông có vẻ say rượu, anh Đ. bỏ chạy thì liền bị tên này kích động đuổi theo đánh khiến nạn nhân ngã khụyu xuống đất.

    Những người xung quanh chạy vào can ngăn đều bị tên này đánh. Anh Đ. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường.

    Tại phiên tòa, Thông khai rằng, do cả nhóm bạn trong thôn rủ nhau uống rượu từ lúc 11h trưa đến 20h nên đã chuếnh choáng say. Khi nhìn thấy một bóng người thì cứ thế nhảy xuống đánh mà hoàn toàn không biết đó là anh rể họ của mình. Bị cáo cho rằng, lúc này có nghe nhiều người can ngăn nhắc tên anh Đ. nhưng do say, không kiềm chế được hành động trong khi giữa nạn nhân và Thông không hề có hiềm khích gì.

    Được biết, gia đình bị hại vốn là hàng xóm láng giềng. Vợ của anh Đ. còn gọi Thông là em họ. 

    Bị cáo Đỗ Minh Thông hầu tòa với tội danh Giết người

    Tại phiên tòa, vợ bị hại khăng khăng cho rằng Thông đã giết người, phải chấp hành án phạt tù cao nhất theo quy định pháp luật.

    HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Minh Thông 14 năm tù, có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 79 triệu đồng, cấp dưỡng hàng tháng cho mỗi người côn của bị hại mỗi tháng là 800.000đồng đến năm18 tuổi.

    XUÂN HƯƠNG

    [mecloud]Ex6E5VAWuV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-say-ruou-em-ho-vo-co-lao-vao-danh-chet-anh-re-a112694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.