+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Thương binh Liệt sĩ

    (ĐS&PL) - Nhân ngày Thương Binh Liệt sĩ, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tưởng nhớ và biết ơn những anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

    Tại buổi họp báo định kỳ tháng 7/2023 do tỉnh Quảng Bình tổ chức, đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã thông tin về các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

    Lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh cho biết, theo báo cáo nhanh của các địa phương, đơn vị, có trên 25.000 lượt người có công được thăm và tặng quà với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

    quang binh to chuc nhieu hoat dong nhan ngay thuong binh liet si 1
    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Chấn ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới (Ảnh: NQ).

    Theo đó, Sở LĐTBXH tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết cơ bản kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; hướng dẫn thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 và các văn bản hướng dẫn. Xử lý kịp thời đơn thư liên quan đến chính sách người có công theo đúng thẩm quyền.... cao điểm vào tháng 6-7/2023.

    Các ngành và các địa phương đã quan tâm chăm sóc, tu bổ các phần mộ liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ, đảm bảo xanh, sạch và trang nghiêm; việc thực hiện đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ, giải mã phiên hiệu, ký hiệu, cấp giấy báo tin mộ liệt sĩ theo quy định… được tập trung thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm, viếng mộ liệt sĩ...

    quang binh to chuc nhieu hoat dong nhan ngay thuong binh liet si 2
    Các ngành và các địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình đã quan tâm chăm sóc, tu bổ các phần mộ liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ.

    Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại các đền thờ liệt sĩ, các nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh. Vào lúc 20h ngày 26/7, Tỉnh đoàn Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 85 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Sáng 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh. 

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng công tác chăm lo đền ơn đáp nghĩa, các chính sách cho người có công với cách mạng. Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết số 30, theo đó hằng năm trích kinh phí 15 tỷ đồng để hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

    Ngô Thị Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-to-chuc-nhieu-hoat-dong-nhan-ngay-thuong-binh-liet-si-a584407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nam Định: Làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

    Nam Định: Làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

    Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, Sở Lao Động – Thương Binh & Xã Hội tỉnh Nam Định luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm đầy nghĩa tình, góp phần làm vơi đi nỗi đau của các gia đình liệt sĩ; khơi dậy và phát huy tinh thần tự lực tự cường của thương binh, bệnh binh, người có công.