+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Truy tìm 2 thanh niên nhập cảnh trái phép bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai thanh niên bỏ trốn sau khi nhập cảnh trái phép từ Lào về tỉnh Quảng Bình hiện đang bị cơ quan chức năng truy tìm.

    Hai thanh niên bỏ trốn sau khi nhập cảnh trái phép từ Lào về tỉnh Quảng Bình hiện đang bị cơ quan chức năng truy tìm.

    Theo báo Người Lao Động, hai thanh niên H.S.N. và M.V.T. (đều trú tại thông 3 Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam thông qua đường tiểu ngạch, sau đó về quê vào chiều ngày 4/2 để đón Tết Nguyên Đán.

    Nhận được tin báo về hai trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Thanh Hóa, lực lượng công an, y tế vào sáng ngày 5/2 tới nhà của N. và T. để tư vấn cách ly. Tuy nhiên, hai đối tượng này đã mang theo tư trang, bỏ trốn bằng xe máy.

    Theo chia sẻ của người nhà N. và T., hai thanh niên này đều làm nghề lái xe ở Khăm Muộn (Lào). Nguyên nhân khiến hai đối tượng bỏ trốn khi biết bị phát hiện là do sợ phải đi cách ly tập trung, không được ăn Tết cùng gia đình.

    Cơ quan chức năng làm việc với gia đình 2 nam thanh niên nhập cảnh bỏ trốn. Ảnh: VTC News

    Hiện, UBND xã Thanh Hóa đã thông báo cho người dân trên địa bàn phối hợp với các lực lượng chức năng để truy tìm N. và T.. Bên cạnh đó, báo cáo vụ việc cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa để có hướng xử lý.

    VTC News đưa tin, trong ngày 4/2, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, các trường hợp thuộc đối tượng cách ly theo Quyết định 878 của bộ Y tế sẽ phải cách ly trong vòng 21 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày. Những đối tượng này gồm người đi về hoặc từng qua vùng có dịch của quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 (theo thông tin của bộ Y tế), người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc COVID-19 trong trường hợp vượt khả năng tiếp nhận của cơ sở y tế.

    Các trường hợp thuộc đối tượng cách ly theo Quyết định 879 của bộ Y tế cách ly tại nhà và nơi cư trú trong 21 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

    Các trường hợp tự cách ly tại nhà và nơi cư trú nhưng thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định sẽ bị áp dụng hình thức cưỡng chế cách ly tập trung. Đặc biệt, những trường hợp này sẽ phải chịu toàn bộ chi phí.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-truy-tim-2-thanh-nien-nhap-canh-trai-phep-bo-tron-a355302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan