+Aa-
    Zalo

    Quang Liêm giữ vững ngôi đầu giải Triệu phú sau khi hòa kỷ thủ có elo cao nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 11-10, trận đấu được chờ đợi nhất tại ván 6 Giải cờ vua Triệu phú đang diễn ra tại Mỹ giữa Lê Quang Liêm và Hikaru Nakamura kết thúc bất phân thắng bạị.

    Chiều 11-10, trận đấu được chờ đợi nhất tại ván 6 Giải cờ vua Triệu phú (Millionaire Chess) đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ giữa Lê Quang Liêm đang đứng đầu với 5 trận thắng liên tiếp với người đứng thứ 2 nhưng đang có hệ số elo cao nhất giải đấu là Hikaru Nakamura (elo 2.806), kỳ thủ Mỹ, đã kết thúc bất phân thắng bại. Sau 45 nước đi, hai kỳ thủ đã bắt tay hòa nhau.

    Quang Liêm (người đứng) vững chắc ngôi đầu sau ván 6. Ảnh: millionairechess.com

    Trở lại ván đấu, mặc dù hơn Quang Liêm đến gần 100 elo nhưng Hikaru Nakamura vẫn dành cho Quang Liêm sự tôn trọng đặc biệt. Điều này được thể hiện trên bàn đấu, dù có lợi thế được cầm quân trắng, đi tiên nhưng Nakamura cũng không dám mạo hiểm để tấn công nhanh. Cục diện trận đấu diễn ra cân bằng, Liêm phòng thủ kín kẽ nên Nakamura không có cơ hội bứt phá. Việc hai kỳ thủ hòa nhau sau 45 nước đi khiến cục diện các kỳ thủ dẫn đầu không có thay đổi lớn. Quang Liêm vẫn vững vàng ngôi đầu với 5,5 điểm sau 6 ván. Một loại các kỳ thủ cùng có 5 điểm là Hikaru Nakamura (elo 2.806), Wesley So (elo 2.762), Yu Yangyi (elo 2.722), Luke J McShane (elo 2.674), Egveny Bareev (elo 2.669), Robson Ray, Lenderman Aleksandr... 

    Ván thứ 7 cũng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi Quang Liêm phải đối đầu với kỳ thủ nhiều duyên nợ Wesley So. Đây là kỳ thủ đang giữ ngôi vô địch của giải này năm 2014. Ở giải cờ vua Cúp thế giới 2015 mới đây, Wesley So cũng chính là kỳ thủ đã loại Quang Liêm ở vòng 4.

    Như vậy việc tranh 4 suất vào vòng chung kết trở nên rất hấp dẫn khi chỉ còn 1 ván (ván 7) để quyết định 4 vị trí vào vòng chung kết. Với việc được 5,5 điểm, Quang Liêm đang có lợi thế lớn nhất để giành 1 suất.

    Theo cập nhật mới nhất của trang web://2700chess.com, với trận hòa kỳ thủ có elo cao hơn mình Hikaru Nakamura, Quang Liêm được cộng thêm 1,6 elo, đưa hệ số elo hiện tại của Liêm lên 2.715,7.

    Theo Quân đội nhân dân

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]JGcWligynh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-liem-giu-vung-ngoi-dau-giai-trieu-phu-sau-khi-hoa-ky-thu-co-elo-cao-nhat-a114456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.