+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Báo động nạn tiêm chích ma túy trong khu di tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng nghiện hút thản nhiên tiêm chích ma túy giữa ban ngày rồi vứt kim tiêm bừa bãi tại Tượng đài Chiến thắng xuân Mậu Thân 1968 ở TP. Tam Kỳ (Quảng Nam).

    Thời gian gần đây, khu di tích Tượng đài Chiến thắng xuân Mậu Thân 1968 trên địa bàn phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) nằm trong tình trạng báo động về tệ nạn tiêm chích ma túy, dấy lên mối lo ngại trong người dân sống xung quanh khu vực.

    Theo nhiều người dân trong vùng, khu vực Tượng đài Chiến thắng xuân Mậu Thân - 1968 đã trở thành “lãnh địa” của các đối tượng tiêm chích ma túy. Bà Trần Thị Hương, người dân địa phương cho biết: “Lúc trước, khuôn viên tượng đài là nơi uy nghiêm, trong lành, chúng tôi thường xuyên đến để tập thể dục hoặc đi dạo hóng mát. Thế nhưng thời gian gần đây, hàng đêm có rất nhiều kẻ nghiện ma túy tụ tập trong khuôn viên tượng đài hút chích. Người dân chúng tôi chẳng ai dám đến đó nữa”.

    Quảng Nam: Báo động nạn tiêm chích ma túy trong khu di tích

    Ông Võ Văn Ảnh chỉ nơi các đối tượng nghiện để lại kim tiêm trên hốc tường. Ảnh: T.Â.

    Còn ông Võ Văn Ảnh, công nhân Ban Quản lý các công trình công cộng Tam Kỳ thường xuyên làm việc trong khuôn viên tượng đài cho biết: “Các đối tượng nghiện còn thường xuyên đến đây rồi thản nhiên tiêm chích ma túy giữa ban ngày. Sau khi thỏa mãn cơn nghiện, chúng vứt kim tiêm bừa bãi trong khuôn viên, vô cùng nguy hiểm. Tháng trước, một đồng nghiệp của tôi làm việc tại đây đã bị một ống xi lanh có kim tiêm mà bọn nghiện vứt bừa bãi đâm vào tay khi chăm sóc cây cảnh. Nơi đây cũng trở thành điểm mua bán ma túy của các con nghiện. Người lao động như chúng tôi rất sợ”.

    Dạo quanh khuôn viên tượng đài, chúng tôi có thể gom được vài chục ống xi lanh của các đối tượng nghiện vứt bừa bãi trên bãi cỏ, trong lùm cây, trong khe tường, trên bậc thềm tượng đài, nhiều kim tiêm còn dính máu.

    Quảng Nam: Báo động nạn tiêm chích ma túy trong khu di tích

    Các đối tượng vứt kim tiêm bừa bãi trong khuôn viên tượng đài. Ảnh: T.Â.

    Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông  Huỳnh Nhật Vinh, Trưởng Công an phường An Mỹ cho biết: “Công an phường có nắm được tình hình nóng về tệ nạn ma túy ở đây, đã nhiều lần tổ chức tuần tra truy quét nhưng khi có công an ra quân, các đối tượng nghiện không thấy đâu. Về phía công an cũng không thể ngày đêm túc trực ở đây được. Tượng đài lại không có cổng ngõ, không có người bảo vệ. Người dân sống gần đó sợ các đối tượng nghiện trả thù nên không dám báo công an, do đó, việc truy quét triệt để các đối tượng ma túy tại đây rất khó khăn”.

    Tình trạng tiêm chích ma túy và có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy ở Tượng đài Chiến thắng xuân Mậu Thân 1968 đang là nỗi lo lắng và tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân cũng như những công nhân làm việc tại tượng đài. Người dân khu vực lân cận tượng đài rất mong các cơ quan chức năng có nhiều biện pháp hữu hiệu hơn để truy quét tệ nạn ma túy này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-bao-dong-nan-tiem-chich-ma-tuy-trong-khu-di-tich-a40959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghệ An: Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp

    Nghệ An: Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) vừa tiến hành bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Công Thành, Nguyễn Ngọc Sơn và Đặng Thị Thuần, đồng thời triệt phá tụ điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn.