+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Một bị can tử vong quá trình tạm giam, công an tỉnh nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam chính thức lên tiếng về việc một bị can tử vong trong quá trình bị tạm giam.

    Những ngày gần đây, trên mạng xã hội tỉnh Quảng Nam xôn xao về vụ việc bị can Nguyễn Minh Sự (40 tuổi, trú thôn Trung An, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) tử vong trong quá trình bị tạm giam.

    Ngày 24/9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin đơn vị đang chờ kết luận từ cơ quan pháp y ở Hà Nội về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cái chết của bị can Nguyễn Minh Sự.

    bi can tu tu trong nha tam giu 2 3089 6364 1414jpg11zon
    Người nhà bị can Sự chờ tin trước Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Pháp luật

    Trước đó, Nguyễn Minh Sự bị bắt tạm giam ngày 19/9 để điều tra về hành vi tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Đến khoảng 14h ngày 21/9, có 2 người trong buồng tạm giam phát hiện bị can Sự treo cổ tự tử bằng vải mùng nên đỡ Sự xuống, tri hô để lực lượng công an đưa đi cấp cứu ở Bệnh Thái Bình Dương (huyện Tiên Phước). Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe chuyển nặng, bị can Sự được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, nhưng đến sáng 22/9 thì tử vong.

    Trước sự việc, cho rằng cái chết của Nguyễn Minh Sự có nhiều uẩn khúc, gia đình bị can yêu cầu làm rõ. Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (31 tuổi, vợ bị can Nguyễn Minh Sự) cho hay, ngày 20/9, bà Linh gọi cho Công an huyện Tiên Phước xin đến nơi tạm giam để gặp chồng, tuy nhiên đơn vị hẹn bà vào chiều hôm sau. Chiều 21/9, bà Linh cùng em trai của chồng đến nơi tạm giam để chờ được gặp, tuy nhiên bà được thông báo chồng bà đã tự tử và tử vong tại bệnh viện. 

    vo su
    Bà Linh mang ảnh của chồng ngồi ở bệnh viện, chờ kết luận của cơ quan chức năng về cái chết của chồng mình. Ảnh: Báo Người lao động

    Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã mời Viện kiểm sát, Cơ quan pháp y tỉnh tổ chức khám nghiệm tử thi với sự chứng kiến của gia đình.

    benh vien1
    Rất đông người nhà bị can Sự tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Người lao động

    Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trên đầu bị can Sự có vết thương và một số vết bầm trên người. Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng giải thích nguyên do: "Việc xảy ra đối với nạn nhân là do nạn nhân tự gây ra, trong quá trình tạm giam còn có một số đối tượng khác cùng bị tạm giam với nạn nhân Sự." Theo ông, trong quá trình 2 người ở cùng buồng giam đỡ bị can Sự khỏi dây treo cổ, bị can quá nặng nên ngã người, dẫn đến thương tích ở đầu. Hai người bị tạm giam chung buồng giam cũng xác nhận vụ việc.

    Đồng thời, Thiếu tướng Dũng cho biết cơ quan pháp y của tỉnh giải phẫu tử thi, mổ hộp sọ để xem xét nguyên nhân có độc tố hay không.

    Theo Thiếu tướng Dũng, hiện Công an tỉnh đang tiếp tục vận động gia đình sớm đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng, còn kết quả sẽ chờ pháp y. "Quan điểm của tôi nếu anh em có sai thì cũng sẽ xử lý nghiêm túc", Thiếu tướng Dũng nói.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-mot-bi-can-tu-vong-qua-trinh-tam-giam-cong-an-tinh-noi-gi-a592396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan