+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Bé sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi ngoài đường trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghe tiếng trẻ con khóc, người dân khu vực phường Cẩm Trung đi tìm thì bất ngờ phát hiện 1 cháu bé sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi trong chiếc giỏ nhựa.

    Nghe tiếng trẻ con khóc, người dân khu vực phường Cẩm Trung đi tìm thì bất ngờ phát hiện 1 cháu bé sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi trong chiếc giỏ nhựa.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại phường Cẩm Trung. Ảnh: Giao thông

    Thông tin trên báo Giao thông, tối ngày 12/2, một số người dân sinh sống tại khu vực dốc nhà lò, phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

    Đi tìm xung quanh, người dân bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi nằm trong chiếc giỏ nhựa bên cạnh một lá thư với nội dung mong muốn ai đó chăm sóc cháu bé vì người mẹ không thể nuôi được.

    Sau đó, người dân đã trình báo cho cơ quan chức năng địa phương.

    Khi có thông tin từ người dân, UBND phường Cẩm Phả đã tiếp nhận, chăm sóc cháu bé . Ngay sáng ngày 13/2, cháu bé đã được đưa đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, sức khỏe bé sơ sinh hoàn toàn bình thường.

    UBND Phường Cẩm Trung sẽ thông báo để người thân cháu bé đến đón về. Sau thời hạn quy định sẽ bàn giao cháu cho cơ quan chức năng để chăm sóc nuôi dưỡng.

    Cùng ngày, người dân ở tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà của anh N.V.Q.

    Bé được cuốn trong chăn cùng với một chiếc làn đựng đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

    Nguồn tin trên Báo Hà Tĩnh, bé chỉ vừa mới sinh được vài ngày tuổi, nặng khoảng 3kg, sức khỏe ổn định. 

    Ông Nguyễn Huy Đông - Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh cho biết: Chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bé. Hiện, bé sơ sinh đang được tạm giao cho gia đình người phát hiện chăm sóc.

    Nếu người thân của cháu bé không quay lại nhận, chính quyền địa phương sẽ giao cho gia đình nào đủ điều kiện chăm sóc nhận làm con nuôi, làm khai sinh cho cháu bé.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-be-so-sinh-5-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ngoai-duong-trong-dem-a311481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan