+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh cấm tàu ra đảo Cô Tô vì bão số 2, hơn 1.600 khách du lịch bị mắc kẹt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng bởi bão số 2, Quảng Ninh đã cấm biển với tàu ra đảo Cô Tô từ 6h sáng 3/7, khiến 1.640 khách du lịch mắc kẹt trên đảo này.

    Do ảnh hưởng bởi bão số 2, Quảng Ninh đã cấm biển với tàu ra đảo Cô Tô từ 6h sáng 3/7, khiến 1.640 khách du lịch mắc kẹt trên đảo này. 

    Tàu thuyền được neo đậu cẩn thận để tránh, trú bão số 2. Ảnh: Báo Nghệ An

    Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, Quảng Ninh đã cấm biển với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h ngày 3/7, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h ngày 3/7.

    Báo Người Lao Động đưa thông tin từ huyện Cô Tô, trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó 4 khách là người nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2/7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo. Vì vậy, phía UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo.

    UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công văn chỉ đạo về việc chủ động các biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông và mưa lớn diện rộng, gây gió mạnh, ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

    Cũng liên quan đến công tác ứng phó cơn bão số 2, báo Nghệ An đưa tin, để tránh thiệt hại về người và tài sản, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện kêu gọi các tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão. 

    Đến 13h ngày 3/7, phần lớn tàu thuyền của ngư dân Nghệ An đã neo đậu an toàn tại các bến, lạch để tránh, trú cơn bão số 2. Tuy nhiên, vẫn còn một số tàu thuyền đang hoạt động trên biển, trong đó huyện Quỳnh Lưu còn 25 tàu chưa liên lạc được.

    Theo thông tin từ TTKTTVTW, trưa ngày 3/7, bão số 2 đã nằm trên khu vực phía tây đảo Hải Nam (Trung Quốc) và cách huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 180 km/h. Chiều và đêm 3/7, bão giữ hướng di chuyển tây tây bắc với tốc độ 10-15 km/h.

    Dự báo, bão số 2 sẽ tiến vào khu vực vịnh Bắc Bộ từ chiều 3/7. Ngay sau đó, bão số 2 tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây bắc và có khả năng mạnh lên với sức gió mạnh cấp 8.

    Đến khoảng 4h ngày 4/7, bão đổ bộ vào khu vực đất liền thuộc các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình. Lúc này, sức gió được dự báo mạnh cấp 8, giật cấp 11. 

    Ngay sau khi di chuyển vào khu vực đất liền, bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành áp thấp khi di chuyển lên vùng núi và trung du Bắc Bộ. 

    Trước những diễn biến cụ thể của bão số 2, cơ quan khí tượng cảnh báo các khu vực vịnh Bắc Bộ bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn sẽ có gió mạnh dần lên đến cấp 8, giật cấp 11, biển động rất mạnh.

    Khi tiến sâu vào đất liền, bão ảnh hưởng mạnh nhất đến khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

    Từ tối 3/7 đến 4/7, đồng bằng Bắc Bộ có mưa lớn diện rộng. Đến đêm 4/7, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão di chuyển lên vùng núi phía Bắc gây mưa lớn, khu vực đồng bằng giảm mưa.

    Bộ GTVT đã có công điện gửi đến các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ từ Quảng Ngãi trở ra, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam….

    Theo đó, để ứng phó với cơn bão số 2, Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các bảng tin dự báo, cảnh báo của cơ quan chuyên môn, diễn biến tình hình thời tiết, thông tin kịp thời để chủ động trong công tác phòng tránh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cam-tau-ra-dao-co-to-vi-bao-so-2-hon-1600-khach-du-lich-bi-mac-ket-a282652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan