+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Đối tượng giết người bị bắt sau 30 năm trốn truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại một bảo vệ mỏ than ở Quảng Ninh, Đinh Văn Tuấn đã bỏ trốn sang Trung Quốc một thời gian rồi quay lại Việt Nam thay tên đổi họ.

    Theo báo Đại đoàn kết, Công an tỉnh Quảng Ninh mới đây cho biết ngày 1/7, Phòng CSHS, Công an tỉnh đã bắt được đối tượng Đinh Văn Tuấn (49 tuổi, trú tại tổ 40, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về tội giết người sau nhiều năm trốn truy nã.

    Cụ thể, Đinh Văn Tuấn được xác định là một trong hai đối tượng có liên quan tới vụ giết người cách đây 30 năm, bị truy nã ngày 6/4/1992 theo quyết định số 7 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh. 

    doi tuong tron truy na quang ninh
    Đối tượng Đinh Văn Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: Đại đoàn kết 

    Tài liệu điều tra thông tin, ngày 29/3/1992, nhóm của Đinh Văn Tuấn, Đoàn Văn Thọ và Nguyễn Tiến Thanh đang ăn sáng uống rượu tại phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả (nay là TP Cẩm Phả) thì phát hiện thấy anh Bùi Văn Điển là bảo vệ mỏ than Cao Sơn đang đạp xe trên đường.

    Trước đó, vì bị anh Điển phát hiện chuyện ăn cắp ở mỏ than nên Tuấn đã rủ nhóm bạn ra chặn xe, đánh đập anh Điển để trả thù. 

    Tri thức trực tuyến cho biết vào thời điểm này, đối tượng đã sử dụng gậy côn gỗ để hành hung nạn nhân. Nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

    Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn sang Trung Quốc rồi quay về Việt Nam lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam. Để tránh bị phát hiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuấn đổi tên thành Dũng. Sau đó, Tuấn kết hôn và chuyển lên sinh sống tại tỉnh Đắk Nông.

    Tại Cơ quan điều tra, Đinh Văn Tuấn thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của bản thân.

    Hiện, Cơ quan CSĐT đang kêu gọi đối tượng truy nã Đoàn Văn Thọ về đầu thú để nhận được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Minh Hạnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-doi-tuong-giet-nguoi-bi-bat-sau-30-nam-tron-truy-na-a543172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan