+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Không đồng ý cho con tiêm vaccine Covid-19, một phụ huynh bị lập biên bản

    (ĐS&PL) - Phụ huynh bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính do không cho con tiêm vaccine phòng COVID-19 trú tại phường Trần Phú, TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

    Biên bản do UBND phường Trần Phú, TP.Móng Cái, lập ngày 4/9 căn cứ vào điều 9, Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

    Luật này nêu "cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi Không thực hiện hoặc cản trở trẻ em, phụ nữ có thai sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng".

    quang ninh khong dong y cho con tiem vaccine covid 19 mot phu huynh bi lap bien ban
    TP.Móng Cái lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp phụ huynh không cho con mình được tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: Lao động)

    Trong biên bản, nhà chức trách yêu cầu phụ huynh trường Tiểu học Đào Phú Lộc cho con đến Trung tâm y tế TP.Móng Cái để được tư vấn. Tuy nhiên, phụ huynh này không đồng ý cho con tiêm, không ký vào biên bản vì cho rằng không vi phạm.

    Ngày 5/9, ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết việc lập biên bản vi phạm hành chính phụ huynh không cho con tiêm vaccine Covid-19 là để "ghi lại hiện trạng, hành vi và cam kết của người dân, chưa có quyết định xử phạt".

    UBND phường Trần Phú sẽ mời phụ huynh đến trao đổi vào ngày 6/9 để tuyên truyền, thay đổi nhận thức về việc tiêm vaccine.

    Thông tin vụ việc đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook và đã có nhiều luồng ý kiến tranh luận về tính pháp lý việc ra biên bản này của chính quyền địa phương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-khong-dong-y-cho-con-tiem-vaccine-covid-19-mot-phu-huynh-bi-lap-bien-ban-a549976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan