+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Nam thanh niên thuê xe tự lái rồi dùng thủ đoạn tinh vi để mang đi cầm cố

    (ĐS&PL) - Sau khi thuê được xe ôtô, Nguyễn Văn Triều đã lên mạng đặt mua giấy tờ giả rồi đem xe đi cầm cố, chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

    Ngày 17/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đang khẩn trương điều tra làm rõ, và đề nghị truy tố Nguyễn Văn Triều (SN 1993, trú tại tổ 1, khu Đại Đán, phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Trước đó, do không có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Văn Triều đã đến các cửa hàng thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn TP Hạ Long và Uông Bí đặt vấn đề thuê xe ô tô tự lái để sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Tuy nhiên, sau khi thuê được xe Triều đã lên mạng xã hội Facebook tìm và kết nối với trang “Giấy tờ uy tín” rồi chụp ảnh bản sao của giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô gửi qua tin nhắn Facebook cho tài khoản  này cùng thông tin cá nhân của Triều. Đối tượng sau đó đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe lấy tên chủ xe, địa chỉ của Triều còn các thông tin khác giữ nguyên, với giá 1,5 triệu đồng/đăng ký giả.

    xe2
    Một trong các phương tiện là tang vật vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

    Khi nhận được đăng ký giả, Triều đã liên hệ trước và điều khiển xe ô tô mang theo giấy chứng nhận đăng ký giả gặp anh Nguyễn Minh Toàn (SN 1991, trú tại tổ 2, khu 5, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) và anh Đinh Trung Kiên (SN 1976, trú tại tổ 3, khu 4B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) để đặt vấn để cầm cố xe ôtô. Các bị hại sau đó kiểm tra xe và giấy tờ và thấy trùng hợp thông tin nên đã đồng ý.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 15/10 đến ngày 1/12/2021, Triều đã thuê được 4 chiếc xe ô tô tự lái tổng trị giá là 1,9 tỷ đồng. Đối tượng tiếp tục làm giả giấy tờ và mang tất cả 4 chiếc xe này đi cầm cố cho 2 bị hại, nhận tổng số tiền 530 triệu đồng. Sau đó, Triều mang tiền đi tiêu hết, không có khả năng trả nợ.

    Hiếu Nguyễn

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-nam-thanh-nien-thue-xe-tu-lai-roi-dung-thu-doan-tinh-vi-de-mang-di-cam-co-a548211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan