+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Phát hiện 2 chùm ca bệnh COVID-19 tại trường học

    (ĐS&PL) - Hiện nay, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang có dấu hiệu tăng. Theo đó, ổ dịch thứ nhất được phát hiện là Trường THCS Lê Văn Tám với 9 học sinh mắc COVID-19, ổ dịch còn lại là khu kí túc xá nội trú tại huyện Tiên Yên.

    Thông tin Vietnamnet, Trung tâm Y tế TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết ổ dịch này được phát hiện tại một lớp học của Trường THCS Lê Văn Tám với 9 học sinh mắc COVID-19. Những học sinh này lần lượt được xác định có kết quả dương tính từ ngày 5-10/4.

    Được biết, các em đang được cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định. Gia đình chưa phát hiện thêm người mắc mới. 

    Tại huyện Tiên Yên, trong ngày hôm qua (13/4) ghi nhận 17 học sinh nữ tại kí túc xá trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT mắc COVID-19. Đến sáng nay (14/4), khi nhân viên y tế tiếp tục test nhanh phát hiện thêm 1 trường hợp. 

    quang ninh phat hien 2 o dich covid 19 tai truong hoc 1
    Nhân viên y tế thực hiện test nhanh COVID-19 tại trường nội trú trên địa bàn huyện Tiên Yên. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, huyện Tiên Yên đã tổ chức cách ly tại chỗ, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu kí túc xá; tuyên truyền học sinh thực hiện nghiêm túc 5K, đặc biệt đeo khẩu trang khử khuẩn tại phòng học và test nhanh tại chỗ 100% học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

    Trước thực trạng số ca mắc COVID-19 có chiều hướng gia tăng, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế,  sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch COVID-19.

    Văn bản nêu rõ: Hệ thống y tế chỉ lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm, giám sát các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2; xử lý triệt để các ổ dịch không để lây lan, bùng phát rộng; đảm bảo ghi nhận chính xác, đầy đủ, kịp thời để đánh giá đúng khả năng có thể xuất hiện làn sóng mới của dịch bệnh tại địa phương.

    Cùng với đó, tăng cường công tác tiêm vaccine phòng COVID-19; quản lý chặt chẽ các nhóm đối tượng để tổ chức hiệu quả công tác tiêm, thường xuyên rà soát tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại cho các nhóm đối tượng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ của vaccine trong công tác phòng chống dịch.

    Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; khuyến cáo người dân khi có triệu chứng nghi ngờ cần chủ động tự cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm cho những người xung quanh, theo Sức Khỏe & Đời sống.

    Bác sĩ Bùi Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm y tế TP.Hạ Long, cho biết dù số ca mắc tăng nhẹ nhưng hiện dịch COVID-19 vẫn được kiểm soát tốt và chưa ghi nhận sự xuất hiện biến thể phụ mới của Omicron. Đa phần ca mắc có biểu hiện nhẹ và được chỉ định điều trị tại nhà. Những trường hợp phải nhập viện đều là người cao tuổi, có bệnh nền.

    Bác sĩ Lương Xuân Kiên, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cũng cho biết trong 3 ngày trở lại đây, số ca mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện tăng lên. Những người này đều trên 60 tuổi, có mắc các bệnh lý khác như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch. Bệnh nhân có các triệu chứng sốt ho, đau đầu, đau người. Một số ít người xuất hiện triệu chứng khó thở ở mức trung bình.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-phat-hien-2-chum-ca-benh-covid-19-tai-truong-hoc-a572284.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhận biết những thay đổi về triệu chứng khi mắc COVID-19

    Nhận biết những thay đổi về triệu chứng khi mắc COVID-19

    Các chuyên gia cho rằng mặc dù các triệu chứng liên quan đến COVID-19 hiện nay nhẹ hơn nhưng những ảnh hưởng lâu dài vẫn là mối lo ngại. Ngoài ra, COVID-19 có thể ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan của người bệnh bao gồm tim và hệ thần kinh, gây ra các biến chứng nghiêm trọng.