+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ninh quyết định tạm dừng các hoạt động đông người kể từ 0h ngày 1/8.

    Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ninh quyết định tạm dừng các hoạt động đông người kể từ 0h ngày 1/8.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ ngày 1/8, các quán bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh này phải tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19 lây lan.

    Quảng Ninh tạm đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Ngoài ra, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; hạn chế đi lại; không tập trung đông người khi không cần thiết; tổ chức tiệc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

    Cùng với đó, địa phương này sẽ triển khai lại việc lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Công viên Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử và các khu vực tập trung đông người khác.

    Cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện chỉ thị mới của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Tuổi Trẻ phản ánh.

    Theo đó, văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành triển khai ngay một loạt biện pháp mạnh, đồng thời đề nghị người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà kể từ 0h ngày 1/8.

    UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư tiêu hao, hóa chất… phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện xét nghiệm nhanh tất cả các trường hợp về từ vùng dịch; lập phương án khoanh vùng, truy vết nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2.

    Sở Y tế triển khai các tiêu chí bệnh viện an toàn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở và nhân viên y tế, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra.

    Từ ngày 1/8, chính quyền thành phố Hải Phòng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

    Chính quyền thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế đến các vũ trường, quán bar, karaoke, phòng tập gym… vì đây là những nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

    Ngoài Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Nai và Phú Yên cũng đã có văn bản yêu cầu dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 1/8 để phòng chống Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Trong khi đó, Khánh Hòa cũng dừng lễ hội, sự kiện đông người; người dân ra đường buộc phải đeo khẩu trang. Hành khách đi máy bay, tàu hỏa, ôtô vào tỉnh phải đo thân nhiệt, khai báo y tế.

    Nhiều tỉnh thành khác như Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đắk Lắk,Quảng Nam, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa các quán karaoke, quán bar và vũ trường, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-tam-dong-cua-quan-bar-karaoke-vu-truong-tu-0h-ngay-18-a332870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan