+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Xử phạt cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử lén lút bán cho học sinh

    (ĐS&PL) - Bán thuốc lá điện tử dạng Pod cho học sinh THCS và THPT, một cửa hàng tại Quảng Ninh đã bị lực lượng chức năng đình chỉ hoạt động kinh doanh

    Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện kế hoạch về việc triển khai kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bóng cười, shisha, thuốc lá điện tử, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Móng Cái phát hiện cơ sở kinh doanh tại địa bàn phường Trần Phú, thành phố Móng Cái do Nguyễn Trung Nghĩa (sinh năm 1997) làm chủ cơ sở, có biểu hiện lén lún, đồng thời có nhiều học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn.

    Theo đó, vào lúc 13h30 ngày 27/3, Tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra, phát hiện 9 em học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn đến cơ sở kinh doanh của Nguyễn Trung Nghĩa để mua thuốc lá điện tử với giá 750 nghìn đồng/1 máy Pod  và bơm tinh dầu vào đầu hút với giá 20 nghìn đồng/1 lần, với mục đích mua để sử dụng.

    Công an thành phố Móng Cái đã trao đổi với Ban giám hiệu các trường và phụ huynh học sinh để quản lý, giáo dục các em không được sử dụng thuốc lá điện tử.

    Lực lượng chức năng xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử lén lút bán cho học sinh

    Lực lượng chức năng xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử lén lút bán cho học sinh

    Đối với Nguyễn Trung Nghĩa là chủ cơ sở kinh doanh, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ số hàng hóa gồm 6 máy Pod nhãn hiệu Fuumy, 221 lọ tinh dầu, 91 chiếc đầu hút cho máy Pod, tổng giá trị hàng hóa là hơn 16,1 triệu đồng, xử phạt số tiền 15,25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh.

    Công an thành phố Móng Cái khuyến cáo các em học sinh tuyệt đối không sử dụng thuốc lá điện tử vì khi sử dụng thuốc lá điện tử sẽ gây ra các ảnh hưởng nguy hại đến sức khoẻ con người như: ngộ độc, suy giảm trí nhớ, các bệnh tim mạch, đường hô hấp, ung thư..., đặc biệt có một số tinh dầu có chứa chất ma túy như tinh dầu cần sa, ADB-BUTINACA…sẽ gây nghiện rất nhanh. Các trường học trên địa bàn thành phố và phụ huynh học sinh cần có biện pháp quản lý, giáo dục, nhắc nhở các em học sinh, đồng thời sớm phát hiện trường hợp các em sử dụng để có biện pháp quản lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-xu-phat-co-so-kinh-doanh-thuoc-la-ien-tu-len-lut-ban-cho-hoc-sinh-a414630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan