+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị hỗ trợ 15.000 người 'kẹt lại' các tỉnh phía Nam 1 triệu đồng/người

    (ĐS&PL) - Với hơn 15.000 người quê Quảng Trị đang 'kẹt lại' ở các tỉnh phía Nam chưa thể về quê, tỉnh Quảng Trị sẽ kết nối để hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.

    quang tri ho tro 1 trieu dongnguoi cho 15000 nguoi quang tri ket lai o phia nam dspl1
    Người Quảng Trị ở TP.HCM và một số tỉnh phía nam được đón về địa phương nhằm phòng, trách dịch bệnh. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 13/8, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thông tin tỉnh sẽ hỗ trợ cho người dân địa phương đi làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

    Theo ông Nam, qua khảo sát từ các địa phương, số lượng người được hỗ trợ lần này lên hơn 15.000 người. Mỗi người sẽ được chuyển 1 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ thu thập số tài khoản của những người trên địa bàn mình, tỉnh sẽ chuyển khoản qua tài khoản cho những người mắc kẹt.

    Những người không chuyển khoản được thì địa phương sẽ thông qua các Hội đồng hương để chuyển tiền đến cho người dân.

    Về nguồn tiền để thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này, ông Hoàng Nam cho biết sẽ lấy từ số tiền ủng hộ của các cá nhân tổ chức tại cuộc vận động “San sẻ yêu thương” do Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị và UBND tỉnh Quảng Trị đứng ra kêu gọi trước đó. Trong trường hợp không đủ, tỉnh sẽ lấy ngân sách tỉnh để làm việc này.

    Ông Hoàng Nam chia sẻ, đối với bà con gặp khó khăn tại miền Nam, tỉnh luôn quan tâm và có nhiều phương án để có sự động viên và hỗ trợ kịp thời.

    Trước đó, UBND tỉnh đã gửi thư thăm hỏi, động viên bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19. Song song với đó, tỉnh tổ chức các cuộc vận động quyên góp để hỗ trợ con em đang lưu trú tại các địa phương đang có dịch.

    Toàn tỉnh Quảng Trị còn vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hóa, nông sản với giá trị khoảng 15 tỷ đồng để tiếp tế lương thực vào cho miền Nam.

    Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức một chuyến tàu đưa 384 người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 về quê.

    Hiện nay, đoàn công tác thứ 2 đang có mặt tại TP.HCM để làm các thủ tục đón thêm 496 người dân về quê, chuyến tàu dự kiến xuất phát tại Ga Sài Gòn vào ngày mai (14/8).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-ho-tro-15-000-nguoi-ket-lai-cac-tinh-phia-nam-1-trieu-dong-nguoi-a510149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Nếu 4 ngày nữa dịch COVID-19 không giảm, Đà Nẵng sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày

    Sáng 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không giảm trong 4 ngày tới, Đà Nẵng có thể sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cứng toàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ sáng thứ Hai tuần sau.