+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020: Trúc Nhi-Diệu Nhi phục hồi ngoạn mục sau 2 tháng tách rời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trúc Nhi – Diệu Nhi chơi đồ hàng sau 2 tháng tách rời

    Dự kiến trong 2 tháng tới, cặp song Nhi có thể đứng vững và tập. (Ảnh: BVCC)

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thông tin trên báo Tiền Phong, sau hai tháng phẫu thuật, sức khoẻ của song Nhi dần được cải thiện. Không những thế, hai bé còn rất tinh nghịch, đã “chuyển nhà” từ giường xuống đất để thỏa thuê lăn lê, bò trườn tại khoa Hồi sức Ngoại của bệnh viện.

    Hai bé được học các bài tập phát triển chức năng vận động, giúp bé kích thích cảm giác bản thể, tiền đình và phát triển thăng bằng ngồi.Mỗi ngày, 2 bé được các kỹ thuật viên tập luyện những bài tập trị liệu phục hồi chức năng từ dễ tới khó, phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác ngồi thăng bằng.

    Sau hai tháng tách dính, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã có những bước phục hồi ngoạn mục. Dự kiến khoảng 2 tháng tới, khi các bé đứng vững, không cần bấu víu thì có thể tập đi.

    Sau tai nạn, đầu chìa khóa nằm ở mang tai suốt 1 năm

    Đầu chìa khóa đã rỉ sét được phẫu thuật lấy ra ngoài. (Ảnh: BVCC)

    Mới đây, khoa Tai Mũi Họng (bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam) cho biết trên báo Công lý, vừa cho xuất viện một trường hợp lâm sàng hiếm gặp.

    Anh N.Q.C. (trú huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) cho biết cách đây khoảng một năm anh bị tai nạn chấn thương vùng đầu, mặt và tai.

    Bệnh nhân được xử lý vết thương tại trung tâm y tế huyện. Sau một tháng, anh C. thấy xuất hiện một khối u sau tai nên tái khám nhiều lần nhưng bệnh không thuyên giảm, khối u ngày càng lớn dần.

    Ngày 8/9, anh đến khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam) nhập viện điều trị. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được chẩn đoán “u mang tai P”.

    Tiến hành phẫu thuật, anh C. được lấy ra một đầu chìa khóa màu đen. Các bác sĩ nhận định đây có thể là dị vật khi anh C. bị tai nạn cách đây một năm, đầu chìa khóa đã rỉ sét gây nhiễm trùng áp-xe hóa.

    Mới đây, sau khi sức khỏe ổn định, bệnh nhân đã được cho xuất viện về nhà.

    Bé 5 tuổi điều trị viêm âm đạo hơn 3 tháng không khỏi do có dị vật

    Tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc âm đạo viêm đỏ gần sinh mủ. (Ảnh: BVCC)

    Người nhà của bé T.K.N, 5 tuổi (Bến Tre) cho biết trên báo Dân sinh, bé bị dị vật trong âm đạo nhưng các bác sĩ khám trước đó cho em uống thuốc điều trị viêm âm đạo kéo dài không dứt. Hơn 3 tháng nay tiểu đau, lắt nhắt đã điều trị tại BV địa phương liên tục mấy tháng trời nhưng không đỡ. Mẹ bé vệ sinh vùng kín cho bé thấy có vật lạ màu đen ở âm đạo nên đến khám ở Bệnh Viện Nhi Đồng TP HCM.

    Tại bệnh viện, bé được chụp X Quang bụng không sửa soạn, thử nước tiểu, siêu âm bụng. Bác sĩ chẩn đoán Nhiễm trùng tiểu - dị vật âm đạo.

    Qua thăm khám thấy bé vùng kín bé viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, âm đạo viêm đỏ có ít dịch vàng hôi. Dựa trên kết quả chụp X Quang phát hiện dị vật âm đạo, chúng tôi tiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉ sét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc âm đạo viêm đỏ gần sinh mủ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2092020-truc-nhi-dieu-nhi-phuc-hoi-ngoan-muc-sau-2-thang-tach-roi-a339569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan