+Aa-
    Zalo

    Quên không tắt máy tính sau khi giảng bài, cô giáo bị lộ lịch sử tìm kiếm khiến sinh viên không khỏi xấu hổ, đỏ mặt

    (ĐS&PL) - Câu chuyện tuy hài hước nhưng cũng để lại nhiều suy ngẫm cho mọi người, nhất là những ai còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

    Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một loạt hình ảnh chụp lén trong một tiết học ở trường đại học. Câu chuyện tuy hài hước nhưng cũng để lại nhiều suy ngẫm cho mọi người, nhất là những ai còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

    Theo đó, như nhiều tiết học khác, nữ giảng viên đã dùng máy chiếu để dạy học một cách trực quan hơn. Nhưng sau khi giảng bài xong, cô đã quên tắt máy chiếu nên mọi hình ảnh trên laptop cá nhân đều bị chiếu trên bảng lớn cho cả giảng đường nhìn thấy.

    Điều đáng nói là sau khi đọc nội dung duyệt web của nữ giảng viên, các sinh viên trong lớp vừa thấy buồn cười, lại vừa thấy xấu hổ. Cụ thể, giáo viên này đã tìm kiếm nội dung: "Tại sao nhiều sinh viên đại học không nghe giảng trên lớp? Có phải vì giảng viên giảng chưa đủ hay?".

    nu giao vien quen khong tat may tinh sau khi giang bai lo lich su tim kiem tren may tinh khien sinh vien khong khoi xau ho do mat 5
    Giáo viên này đã tìm kiếm nội dung: "Tại sao nhiều sinh viên đại học không nghe giảng trên lớp? Có phải vì giảng viên giảng chưa đủ hay?". Ảnh: Sohu.

    Ban đầu, rất nhiều em đã bật cười trước lịch sử tìm kiếm của cô giáo, nhưng ngay sau đó các sinh viên sau khi xem được cũng không khỏi ngại ngùng khi thời gian qua đã không mấy chú tâm đến những bài giảng mà cô mang đến. Rõ là những sinh viên này đã có thái độ học tập không tốt khi mải mê nghịch điện thoại, hoặc ngủ gật nhưng giảng viên lại đang tự suy nghĩ xem đó có phải lỗi của mình hay không.

    Được biết, cậu sinh viên chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội cũng cảm thấy rất ăn năn và gửi lời xin lỗi đến giảng viên của mình.

    Câu chuyện vô tình của nữ giảng viên không rõ tên đã làm dấy lên nhiều tranh luận. Có cư dân mạng nhận xét rằng học sinh, sinh viên ngày càng thiếu tôn trọng thầy cô. Tình huống giảng viên nói trên bảng, phía dưới không ai nghe không phải là hiếm và đây là lỗi phần lớn thuộc về sinh viên.

    Thế nhưng cô giáo trong câu chuyện lại phải bất lực đến nỗi nghi ngờ năng lực giảng dạy của mình kém. Chắc hẳn cô giáo đã bị tổn thương không nhỏ và mệt mỏi vì thái độ của học trò, đặc biệt trong môi trường giáo dục hiện nay, việc nghiêm khắc với học sinh, sinh viên ngày càng khó và bị chỉ trích.

    Trên thực tế, học đại học so với những cấp bậc học trước đó sẽ khác biệt nhau vô cùng. Nếu ở cấp 1, cấp 2, cấp 3, chúng ta được thầy cô tận tình kèm cặp, thậm chí đốc thúc phụ huynh nhắc nhở chúng ta học hành thì khi lên môi trường đại học, hầu như chúng ta phải tự ý thức việc học. Cũng chính việc này, có rất nhiều bạn trở nên xao nhãng và cảm thấy bớt đi sự hứng thú.

    Bốn năm đại học gắn liền với sự phát triển trong tương lai. Nếu 4 năm đại học sinh viên chỉ mải ngủ, mải chơi thì khi tốt nghiệp sẽ khó lòng tìm được chỗ đứng trong xã hội, khi mà thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.

    Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến sinh viên buồn ngủ, không tập trung vào bài giảng cũng có thể xuất phát từ phía giảng viên. Ngày nay, nhiều giảng viên vẫn giữ phong cách giảng bài có phần tẻ nhạt, nhàm chán, bê nguyên kiến thức từ sách ra "áp" cho sinh viên mà không có những câu chuyện, ví dụ thực tế đã khuấy động bầu không khí học tập. Chính vì vậy, về phía giảng viên cũng cần thay đổi, xem xét lại phương pháp giảng dạy của mình.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-khong-tat-may-tinh-sau-khi-giang-bai-co-giao-bi-lo-lich-su-tim-kiem-khien-sinh-vien-khong-khoi-xau-ho-do-mat-a598272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan