+Aa-
    Zalo

    Quên kim trong bụng bệnh nhân 9 năm: Cảnh cáo Phó GĐ Bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quên kim khâu trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm, bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc, Phó GĐ BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị cảnh cáo và cắt thi đua 1 năm.

    (ĐSPL) – Quên kim khâu trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm, bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc, Phó GĐ BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị cảnh cáo và cắt thi đua 1 năm.
    Theo tin tức từ VnExpress, chiều 21/11, chiều 21/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết Hội đồng kỷ luật BVĐK huyện Can Lộc đã họp và ra quyết định cảnh cáo bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc, người chịu trách nhiệm chính trong ca mổ đẻ rồi bỏ quên kim trong bụng chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1980, trú tại xóm Mỹ Yên, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) cách đây 9 năm.
    Theo quyết định kỷ luật, ông Ngọc sẽ bị cắt thi đua một năm.
    Quên kim trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm: Phó GĐ BV bị cảnh cáo

    Chiếc kim cong nằm trong bụng chị Hòa. Ảnh VnExpress.

    Được biết năm 2005, chị Nguyễn Thị Hòa mang bầu lần hai được 6 tháng thì vỡ tử cung, gia đình đưa chị vào bệnh viện Đa khoa Can Lộc cấp cứu và chị Hòa được bác sĩ Ngọc cùng êkíp mổ cứu sống nhưng không giữ được thai. Từ đó đến nay, chị thường xuyên bị đau lưng, đau bụng, huyết áp cao, cũng không sinh nở được nữa.

    Ngày 5/11, chị đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An) chụp X-quang, kết quả cho thấy một chiếc kim cong dài 3-5cm nằm ở vùng bụng. Chị Hòa sau đó tới Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc hỏi sự việc.

    Tại đây, ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ bệnh viện và ông Nguyễn Phước Chung, trưởng khoa Ngoại đã tiến hành làm tiểu phẫu lấy kim khâu ra khỏi thành bụng cho chị Hòa.

    Tới khi "ra viện", gia đình đã ngỏ ý xin giấy ra viện cùng giấy chứng nhận ca mổ vừa qua, tuy nhiên phía bệnh viện không cung cấp bởi các bác sĩ cho rằng: “cây kim nằm ở thành bụng nên phẫu thuật đơn giản, không cần hồ sơ”?!
    Liên quan tới sự việc này, anh Đậu Quốc Tiến (chồng chị Hòa) cho biết, tới thời điểm hiện tại, bệnh viện mới đưa cho gia đình giấy xuất viện, còn giấy tờ khác như bệnh án, giấy chứng nhận làm tiểu phẫu thì vẫn không có.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-kim-trong-bung-benh-nhan-9-nam-canh-cao-pho-gd-benh-vien-a70300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan