+Aa-
    Zalo

    Quốc dân Đảng thất bại trong bầu cử, lãnh đạo Đài Loan từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan Giang Nghi Hoa ngày 29/11 đã từ chức để nhận trách nhiệm về thất bại nặng nề của Quốc dân đảng (KMT).

    (ĐSPL) - Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan Giang Nghi Hoa ngày 29/11 đã từ chức để nhận trách nhiệm về thất bại nặng nề của Quốc dân Đảng (KMT) trong cuộc bầu cử địa phương.
    Ông Giang Nghi Hoa đưa ra quyết định trên tại một cuộc họp báo ngắn, trong đó ông khẳng định chịu trách nhiệm về thất bại nặng nề của KMT.
    Thất bại trong cuộc bầu cử, lãnh đạo Đài Loan từ chức

    Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan Giang Nghi Hoa tuyên bố từ chức.

    Theo ông, kết quả bầu cử địa phương đã phần nào cho thấy người dân Đài Loan không hài lòng với hệ thống cơ quan hành pháp hiện nay. Ông Giang Nghị Hoa bày tỏ hy vọng người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu sẽ sớm chỉ định người thay thế để giúp người dân Đài Loan vượt qua những khó khăn hiện tại.
    Tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả các đảng viên cũng như những người ủng hộ”, ông Mã Anh Cửu cho biết, đồng thời cam kết sẽ đưa ra một kế hoạch cải cách đáp ứng nguyện vọng của người dân.
    Reuters bình luận việc KMT mất 2 thành trì quan trọng Đài Bắc và Đài Trung trong đợt bầu cử thị trưởng các cấp địa phương lần này là điều không nằm ngoài dự đoán. Cuộc đua cho ghế thị trưởng Đài Bắc được cho là cuộc “thử lửa” đối với niếm tin của chính quyền thân Trung Quốc của ông Mã Anh Cửu.
    Trong cuộc bầu cử ngày 29/11, người dân Đài Loan đã bỏ phiếu chọn hơn 11.130 quan chức chính quyền các cấp, trong đó có thị trưởng Đài Bắc và 5 thành phố lớn khác.
    Theo The Straits Times, nền kinh tế đi xuống và hàng loạt vụ bê bối về thực phẩm đã khiến đảng cầm quyền KMT mất điểm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-dan-dang-that-bai-trong-bau-cu-lanh-dao-dai-loan-tu-chuc-a71664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan