+Aa-
    Zalo

    Quốc Vượng: "U19 Việt Nam phải có thêm những thất bại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu tuyển thủ U23 cho rằng sự thăng hoa của U19 gần đây là hiện tượng chứ không phải bản chất của một nền bóng đá, và để phát triển Việt Nam cần nhiều người như bầu Đức.

    Cựu tuyển thủ U23 cho rằng sự thăng hoa của U19 gần đây là hiện tượng chứ không phải bản chất của một nền bóng đá, và để phát triển Việt Nam cần rất nhiều người như bầu Đức.
    Lần thứ ba lọt vào chung kết một giải đấu trong một năm qua, U19 Việt Nam chưa thể giành chức vô địch. Hôm qua 13/9 họ chịu thất bại 0-1 trước U19 Nhật Bản ở giải vô địch U19 Đông Nam Á Mở rộng, dù có bước tiến lớn về mặt thế trận, tâm lý và đấu pháp.

     Lứa U19 tài năng của bóng đá Việt Nam chưa có được danh hiệu dù ba lần vào chung kết các giải đấu.

    "Theo tôi, U19 Nhật Bản đã có một trận đấu chặt chẽ và hợp lý", cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng chia sẻ với VnExpress. "Gần như không có bất cứ khoảng trống nào lộ ra trong 90 phút để các cầu thủ Việt Nam có thể khai thác. Nỗ lực đột phá của Công Phượng và các đồng đội là chưa đủ để đối phương mắc sai sót. Sự khác biệt còn nằm ở mặt thể lực, thể hiện qua việc đội bóng của chúng ta luôn thất bại trong những pha một đối một quyết định".

    "Suốt mấy năm qua, các tuyển thủ thuộc Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG chủ yếu tập luyện tư duy chiến thuật. Được mặt này ắt mất mặt khác. Điều quan trọng là các cầu thủ đã có được nền tảng tư duy tốt, bây giờ nâng cao thể chất là điều HLV Guillaume Greachen cần phải tăng cường lưu tâm".

    Đồng quan điểm với HLV người Pháp, Quốc Vượng thừa nhận đẳng cấp của Nhật Bản có được lúc này nhờ họ đi trước Việt Nam nhiều năm. "Thể hình U19 Nhật Bản không hơn chúng ta là bao, nhưng họ nhỉnh hơn về tư duy chơi bóng, thể lực và bản lĩnh trận mạc. Chúng ta vẫn còn khoảng cách với đối thủ là điều không bàn cãi. U19 Nhật Bản đưa đội hình còn thiếu nhiều ngôi sao lớn mà đá chặt chẽ, kỷ luật như thế. Đến vòng chung kết U19 châu Á sắp tới, họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa. Khoảng cách đẳng cấp giữa hai đội không thể xóa đi trong một sớm một chiều. Họ có được sự hoàn thiện từ tuyến đào tạo trẻ ở cấp CLB từ lâu rồi. Có chân gốc tốt từ bóng đá trẻ, bóng đá Nhật giờ là số một châu Á. Còn ở ta mới chỉ có CLB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức mở được học viện như thế".

    Cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An cho biết thêm thắng bại với U19 Việt Nam bây giờ không quan trọng. "U19 Việt Nam thực tế là quân của bầu Đức chứ chưa phải sự tập hợp tinh hoa của cả một nền bóng đá. Tôi nói như vậy bởi thực tế mới chỉ có mỗi bầu Đức làm bóng đá trẻ chuẩn mực theo kiểu châu Âu. Đây mới chỉ là một hiện tượng chứ chưa thành bản chất của cả nền bóng đá. Tôi nghĩ phải có thêm vài bầu Đức như thế, bóng đá Việt Nam mới nghĩ đến chuyện đuổi kịp Nhật Bản sau năm đến bảy năm".

    Không ít lời khen ngợi cho U19 Việt Nam, Quốc Vượng cho biết thêm người hâm mộ đừng nên đặt quá nhiều kỳ vọng khiến áp lực thành tích tác động lên U19 Việt Nam. "Thời điểm này, bóng đá Việt Nam còn thua xa các đối thủ ở nhóm đầu châu lục. Tôi cho rằng chúng ta không nên đặt mục tiêu với U19 Việt Nam phải vượt qua vòng bảng vòng chung kết U19 châu Á ở Myanmar tháng 10 tới. Về nhiều mặt, chúng ta còn thua Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc nên việc cọ xát nâng cao trình độ là điều cần làm. Các em cần được phát triển bình thường thay vì đốt cháy giai đoạn ở thời điểm này".

    "Tuyển Olympic Việt Nam từng thắng Olympic Hàn Quốc năm 2003, song đó chỉ là cảm giác hạnh phúc nhất thời cho người hâm mộ. Còn chúng ta chủ yếu vẫn thất bại bởi khoảng cách trình độ ở cấp đội tuyển còn rất xa. Những chiến thắng ở tuổi U19 với các em không quan trọng bằng những chiến thắng ở đội Olympic và cấp đội tuyển quốc gia sau này. Tôi mong các em có thêm nhiều cơ hội để thi đấu, thậm chí vấp ngã đau đớn, để rồi có thể thắng chính Nhật Bản, Australia vài năm sau. Lúc ấy mới có thể luận anh hùng và khẳng định bóng đá Việt Nam đã có bước tiến thật sự để tiệm cận trình độ những đội tuyển hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Iran...", Quốc Vượt kết luận trong cuộc trò chuyện với VnExpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-u19-viet-nam-phai-co-them-nhung-that-bai-a50616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan