+Aa-
    Zalo

    Quy mô khủng của Tập đoàn Bayer, nơi nữ Giám đốc tung bản đồ đường lưỡi bò phi pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bayer là Tập đoàn toàn cầu với hơn 150 năm xây dựng và phát triển, trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, Chăm sóc Sức khỏe và Nông nghiệp.

    Bayer là Tập đoàn toàn cầu với hơn 150 năm xây dựng và phát triển, trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, Chăm sóc Sức khỏe và Nông nghiệp.

    Tập đoàn Bayer. Ảnh: Getty

    Tập đoàn Bayer bao gồm khoảng 392 công ty hợp nhất (tính tới năm 2019) hiện diện tại 87 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 100.000 nhân viên. Trụ sở chính của tập đoàn đặt tại Leverkusen, Đức.

    Với sự tăng trưởng mạnh mẽ, Châu Á/Thái Bình Dương là một trong những thị trường quan trọng nhất của Bayer. Theo thống kê, năm 2019, khu vực đem về doanh thu 8,6 tỷ EURO, với 22.341nhân viên.

    Tại Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada), Bayer hiện diện với các hoạt động kinh doanh chiến lược. Năm 2019, 20.735  nhân viên của Bayer làm việc tại khu vực này và khu vực này đem về doanh thu xấp xỉ 15,1 tỷ EURO.

    Bên cạnh đó, Bayer còn hiện diện tại Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, khu vực Mỹ La Tinh. Trong năm 2017, 13.815 nhân viên của công ty tại khu vực Châu Mỹ La Tinh đã đem về ạt doanh số khoảng  6,7 tỷ Euro.

    Vào ngày 01/08/1863, doanh nhân Friedrich Bayer và nghệ nhân ngành nhuộm Johann Friedrich Weskott đã lập nên công ty chuyên sản xuất thuốc nhuộm tại Barmen-Rittershausen, ngày nay là một quận của thành phố Wuppertal.

    Ngày 16/5/1882 tại Berlin, Văn phòng Cấp Bằng sáng chế đã cấp bằng sáng chế đầu tiên cho công ty này đối với sản phẩm thuốc nhuộm màu đỏ crocein scarlet và các loại sản phẩm nhuộm đỏ vàng khác.

    Năm 1891, Bayer mua lại nhà máy sản xuất alizarin đỏ từ “Ultra marin-Fabrik Dr.Carl Leverkus & Sohne” và phần đất bên cạnh bờ sông Rhine gần Wiesdorf, ngày nay là Leverkusen.

    Từ năm 1912, công ty mang tên “Bayer Leverkusen” do trụ sở công ty được đặt tại Leverkusen từ thời điểm đó.

    Doanh nhân Friedrich Bayer (trái) và nghệ nhân ngành nhuộm Johann Friedrich Weskott. 

    Carl Duisberg trở thành Giám đốc Điều hành của công ty kể từ năm 1912. Ông giữ chức vụ này cho đến năm 1925. Duisberg là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong suốt bề dày lịch sử của Tập đoàn Bayer nói riêng và của toàn ngành hóa dược phẩm Đức nói chung. Ảnh hưởng của ông đến gần như toàn bộ hướng phát triển trong nhiều lĩnh vực của công ty đã tạo nên  đường lối cho Bayer trong quá trình trở thành một công ty toàn cầu. Một điểm nhấn trong sự nghiệp của ông là kế hoạch hết sức đúng đắn trong việc xây dựng cơ sở của công ty tại Leverkusen.

    Năm 2001, Bayer mở rộng ngành kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, thâu tóm Aventis CropScience với mức giá 7.25 tỷ Euro và trở thành công ty hàng đầu thế giới trong ngành sản xuất thuốc bảo vệ thực vật.

    Năm 2016, Bayer công bố trước công luận đề nghị tiếp nhận đối với Schering AG, Berlin, Germany. Vào tháng 7, Bayer nắm giữ 92,4% trong tổng số xấp xỉ 191 triệu cổ phiếu lưu hành của Schering AG, Berlin, Germany. Trong tháng 12, Schering AG, Berlin, Germany chính thức đổi tên thành Bayer Schering Pharma AG.

    Tháng 12/2009, Bayer nhận giải thưởng “Deutscher Zukunftspreis” do Thủ tướng Đức trao tặng

    Giải thưởng “Duetscher Zukunftspreis 2009” (Giải thưởng Tương lai Đức 2009) được Thủ tướng nước Cộng hòa Liên bang Đức Horst Kohler trao tặng tại Berlin cho bộ phận R & D của Bayer gồm các thành viên: Tiến sỹ Frank Misselwitz, tiến sỹ Elisabeth Perzborn và tiến sỹ Dagmar Kubitza cho các thành tựu về công nghệ và sự đổi mới. Các nhà khoa học của Bayer rất vinh dự với giải thưởng có uy tín đối với sự phát triển thuốc chống đông máu mới này.

    Từ ngày 1/1/2016, việc kinh doanh của công ty được quản lý theo ba nhánh: Dược phẩm, Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng và Khoa học Cây trồng. Mảng Thuốc Thú y sẽ được báo cáo riêng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 15/5, Thanh tra sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã làm việc với bà Lynette Moey Yu Lin (người Malaysia gốc Trung Quốc) - Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam - về việc bà Lynette cung cấp thông tin hình ảnh vi phạm về chủ quyền quốc gia.

    Bà Lynette thừa nhận đã gửi tệp tin về phòng, chống đại dịch COVID-19 cho 9 người để biết về phương thức ứng phó dịch, trong đó có một trang có chứa hình ảnh bản đồ không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia Việt Nam.

    Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Lynette theo điểm b khoản 7 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Theo quy định, bà Lynette sẽ bị phạt tiền 25-35 triệu đồng về việc sử dụng thư điện tử cá nhân để cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính sẽ được ban hành sau 7 ngày.

    Hiện tại, bà Lynette đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật thu hồi thư điện tử nêu trên.

    Mộc Miên (Theo bayer.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-mo-khung-cua-tap-doan-bayer-noi-nu-giam-doc-tung-ban-do-duong-luoi-bo-phi-phap-a323657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan