+Aa-
    Zalo

    “Quý tử” dựng kịch bản man rợ tống tiền bố mẹ 50 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai “game thủ” nghĩ ra kịch bản tương tự vụ "bạn bắt cóc, thả sông Sài Gòn" để tống tiền... gia đình đòi tiền chuộc 50 triệu đồng

    (ĐSPL) - Biết rất rõ về diễn biến của vụ “nam sinh bị bạn bắt cóc, thả sông Sài Gòn" chấn động dư luận thời gian qua, đang trong cảnh “cháy túi”, hai “game thủ” nghĩ ra kịch bản tương tự để tống tiền gia đình đòi tiền chuộc 50 triệu đồng.
    Sự “mất tích” bí hiểm và lời đe dọa khủng khiếp
    Vào đêm 9/4, ông Cao Văn H. (50 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) hốt hoảng chạy đến trụ sở Công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP.HCM) trình báo về việc con trai ông là Cao Minh Tuấn (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai, tạm trú phường Bình Trị Đông B) đang bị người lạ bắt cóc, đòi tiền chuộc. Do quá lo lắng cho tình hình của con nên ông H. phải gấp rút từ Đồng Nai lên TP.HCM để trình báo.
    Ông H. cho biết, do cuộc sống kinh tế gia đình ông khá khó khăn, nên cách đây không lâu, ông H. đề nghị Tuấn lên TP.HCM tìm công việc để nuôi thân và phụ giúp kinh tế gia đình. Khi Tuấn lên TP.HCM, xin được công việc làm bảo vệ tại một công ty dịch vụ bảo vệ – vệ sĩ, ông H. rất yên tâm và động viên con cố gắng làm việc. Một thời gian sau, Tuấn điện thoại về thông báo cho ông H. là vừa được giám đốc công ty điều động làm bảo vệ tại một quán ăn ở quận Bình Tân.
    “Theo lịch làm việc của Tuấn, vào khoảng 15h hàng ngày là Tuấn sẽ chạy xe gắn máy đến chỗ quán cơm để làm việc. Tuy nhiên, vào khoảng 15h30 ngày 8/4, gia đình liên lạc qua điện thoại với Tuấn nhưng không thấy bắt máy. Do lo lắng có chuyện chẳng lành xảy ra, nên từ khoảng thời gian trên cho đến 22h cùng ngày, gia đình tôi gọi hàng chục cuộc điện thoại cho nó nhưng vẫn không thấy liên lạc. Nghĩ là con trai để quên điện thoại ở nhà, tôi chờ đến ngày 9/4, rồi mới điện thoại cho con hỏi sự tình”, ông H. chia sẻ. 
    Tuy nhiên, đến ngày 9/4, Tuấn vẫn không liên lạc gì cho ông H. và những thành viên khác trong gia đình. Mặc dù vô cùng lo lắng nhưng ông H. vẫn kiên nhẫn chờ đợi một cuộc điện thoại từ Tuấn. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, ông H. chuẩn bị đồ đạc để ngày hôm sau lên TP.HCM xem tình hình của Tuấn. Tuy nhiên, bất ngờ sau đó ít phút, ông H. nhận được một cuộc điện thoại từ một số điện thoại khuyến mãi. Qua cuộc điện thoại, nam thanh niên nói ngay, trước đó 10 ngày, Tuấn có vay nóng của anh ta số tiền 40 triệu đồng nhưng không chịu trả, cố ý bỏ trốn. Không chấp nhận cách “vay tiền rồi bỏ chạy” nên anh ta cùng đồng bọn tiến hành bắt giữ Tuấn và giam giữ tại một nơi bí mật. 
    Ông H. cho hay: “Khi nghe thấy tôi hỏi dồn về tình trạng của Tuấn, nam thanh niên này liền giở giọng hăm dọa, trong vài ngày tới, nếu tôi và gia đình không trả gấp số nợ trên thì nam thanh niên này sẽ chặt đầu Tuấn rồi ném thi thể xuống sông Sài Gòn để phi tang. Nếu không muốn thấy Tuấn bị chết thảm, tôi hãy mau chuẩn bị tiền. Sau đó, nam thanh niên này cúp máy. Tôi điện thoại lại mấy lần nhưng không được”.
    “Quý tử” dựng kịch bản tống tiền bố mẹ 50 triệu đồng
    Đối tượng Tuấn và Giàu tại cơ quan CSĐT.

    Trong lúc ông H. đang trình báo toàn bộ thông tin vụ việc cho công an phường Bình Trị Đông B, người thanh niên trên tiếp tục gọi điện cho ông H. thông báo, phải tính thêm tiền lãi là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà ông H. phải giao nộp là 50 triệu đồng. Để ông H. không “nuốt lời”, nam thanh niên còn nói thêm vào “nếu thiếu một đồng thì hậu quả sẽ khôn lường”. Tiếp đó, nam thanh niên hẹn ông H. vào ngày 10/4, ông H. phải giao tiền. Trễ một ngày ông H. sẽ nhận được hai ngón tay của Tuấn, trễ hai ngày thì sẽ nhận thêm các bộ phận khác, trễ ba ngày thì kịch bản trên sẽ xảy ra. 

    Cuộc ra quân thần tốc

    Trước vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, tình tiết vụ việc hoàn toàn giống kịch bản vụ “nam sinh bị bạn bắt cóc, giết chết thả sông chấn động dư luận” tại TP.HCM trước đó, công an phường Bình Trị Đông B liền báo cáo ngay vụ việc cho cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân thụ lý điều tra. Lo sợ đối tượng bắt cóc sẽ sớm gây án nên cơ quan CSĐT liền đề nghị đội phòng chống tội phạm có tổ chức (đội 2, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – PC45, cơ quan CSĐT công an TP.HCM) phối hợp triệt phá vụ án.  
    Để đối tượng bắt cóc không biết thông tin là ông H. đã trình báo cơ quan công an, cơ quan CSĐT liền đề nghị ông H. làm theo đề nghị của nam thanh niên trên và thường xuyên thông báo là đã chuyển tiền. Tuy nhiên, ông H. chỉ chuyển số tiền nhỏ để cầm chân đối tượng bắt cóc. Làm theo lời cơ quan CSĐT, từ ngày 11/4 đến 10h trưa 12/4, ông H. chuyển vào tài khoản của người thanh niên trên tổng số tiền 15 triệu đồng.
    Bằng các nghiệp vụ điều tra, vào khoảng 11h45 trưa 12/4, cơ quan CSĐT xác định tài khoản của nam thanh niên hiện lên trên hệ thống tại phòng giao dịch của Ngân hàng Á Châu (phường Thạnh Lộc, quận 12). Không bỏ lỡ cơ hội, trinh sát hình sự tại khu vực này nhanh chóng ập vào tiến hành bắt giữ ngay đối tượng này cùng một nam thanh niên khác. Hai đối tượng nhanh chóng được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT.
    Theo thông tin PV nhận được, hai đối tượng bị bắt giữ là Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, tạm trú TP.HCM) và chính... Cao Minh Tuấn (con trai của ông H.). Tại cơ quan CSĐT, hai đối tượng không thể giải thích được nguyên nhân vì sao lại có mặt tại máy ATM để rút số tiền mà ông H. gửi vào. Phải mất nhiều giờ đấu tranh, đối tượng Tuấn mới cúi đầu khai nhận.
    Theo đó, thời gian qua, Tuấn nghiện game online nặng, đồng lương nhận được từ công ty bảo vệ không đủ cho Tuấn chơi game. Đang trong cảnh túng quẫn, tiền lương lại không có, Tuấn rủ Giàu (cũng là “game thủ”) là người bạn thân dựng lên màn kịch trên với mục đích “lấy tiền” của ông H. để chơi game.
    Khi được cơ quan CSĐT hỏi có biết hành vi trên là phạm tội không? Tuấn mới lí nhí trả lời là không biết. Giờ đây, khi bị bắt, Tuấn mới thấy vô cùng hối hận.                                        
    “Game thủ” nổi tiếng trên mạng
    Để hiểu rõ hơn chân dung “game thủ” Tuấn, PV tìm đến nơi ở trọ của Tuấn tại phường Bình Trị Đông B để ghi nhận thông tin. Qua dò hỏi nhiều quán internet trên địa bàn, PV phát hiện, thời gian qua, Tuấn là khách quen của nhiều quán. Sau giờ làm là Tuấn thường “ngồi đồng” ở các quán internet này. Đồng thời cùng với Tuấn là sự góp mặt của Giàu. Một số “game thủ” tại đây cho biết, Tuấn là “game thủ” rất nổi trên mạng, nhất là trong các trò game đang nổi hiện nay. Để đạt được sự “nổi” đó, Tuấn phải bỏ ra rất nhiều tiền, thời gian để “cày” cho nhân vật game của mình.
    Thủ đoạn nguy hiểm, táo tợn
    Trước hành vi của Tuấn cùng đồng bọn, vào chiều 14/4, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Giàu và Tuấn để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Dự kiến, vài ngày tới, cơ quan CSĐT sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để mở rộng điều tra. Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT cho biết, đây là vụ án tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng thủ đoạn thì vô cùng táo tợn, nguy hiểm. Hành vi của đối tượng Tuấn và Giàu là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Vì vậy, cơ quan CSĐT sẽ vào cuộc xử lý nghiêm hành vi này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tu-dung-kich-ban-man-ro-tong-tien-bo-me-50-trieu-dong-a29678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ nam sinh bị thả trôi sông: Nhận định sai hay tắc trách?

    Vụ nam sinh bị thả trôi sông: Nhận định sai hay tắc trách?

    (ĐSPL) - Vụ án nam sinh bị bỏ bao tải thả trôi sông Sài Gòn, có hay không sự chậm trễ từ cơ quan điều tra để xảy ra hậu quả đau lòng. Xử lý thế nào đối với những cán bộ thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin vụ việc?