+Aa-
    Zalo

    Quyền lợi cho học viên trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn sau khi giám đốc bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đề nghị, trung tâm xin ý kiến Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để hướng dẫn giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho học viên của trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

    Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 8/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tổ chức hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp và cấp chứng chỉ tốt nghiệp của trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

    quyen loi cho hoc vien trung tam day nghe lai xe sai gon sau khi giam doc trung tam bi bat
    Trụ sở Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Theo đó, ông Hồ Đình Thái H., giữ chức vụ giám đốc trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, là người đại diện theo pháp luật của trung tâm, nhưng vừa qua ông H. vi phạm pháp luật và bị khởi tố.

    Nguồn tin cho hay, để trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn tiếp tục hoạt động đào tạo lái xe ô tô trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T (cơ quan chủ quản của trung tâm) lập hồ sơ miễn nhiệm chức vụ giám đốc của ông Hồ Đình Thái H., trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định.

    Đồng thời, chọn nhân sự thay thế, lập hồ sơ đề nghị công nhận giữ chức vụ giám đốc trung tâm theo quy định gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

    Được biết, chỉ khi trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn có giám đốc mới đại diện theo pháp luật, các hoạt động của trung tâm mới đảm bảo tính pháp lý.

    Theo báo Tin tức, đối với các học viên đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, chờ thi sát hạch (kể từ ngày ông Hồ Đình Thái H., giám đốc trung tâm bị khởi tố trở về trước), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai đề nghị trung tâm xin ý kiến Sở Giao thông vận tải Đồng Nai và Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để hướng dẫn giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho học viên.

    Các học viên đang học, chưa được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, trung tâm thông báo cho người học biết, chờ đến khi có người đại diện mới theo pháp luật.

    Trung tâm đào tạo trực tiếp và chịu trách nhiệm về nội dung đào tạo. Trường hợp học viên không tiếp tục học nữa Trung tâm và người học thỏa thuận về học phí, hoàn trả lại học phí cho người học theo quy định.

    Trong trường hợp người học mới nộp hồ sơ đăng ký học và đã đóng học phí nhưng trung tâm chưa tổ chức đào tạo thì trung tâm sẽ tiến hành thỏa thuận với người học hoặc hoàn trả lại toàn bộ học phí cho người học theo quy định.

    Cuối tháng 4/2023, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế, Tham nhũng, Buôn lậu (Bộ Công an) khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can ông Hồ Đình Thái H. (giám đốc trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn) về tội "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại tỉnh Đồng Nai, trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và một số địa phương liên quan.

    Sau đó, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai có văn bản gửi Cục đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng tiếp nhận tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô đối với trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-loi-cho-hoc-vien-trung-tam-day-nghe-lai-xe-sai-gon-sau-khi-giam-doc-bi-bat-a578248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoài Đức - Hà Nội: Cần xem xét giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho dân

    Hoài Đức - Hà Nội: Cần xem xét giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho dân

    Trong đơn gửi Tạp chí Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Hồng (SN1956) cho rằng hành vi tiếp tục xây dựng nhà xưởng trên phần đất đã được Tòa án nhân huyện Hoài Đức thụ lý của một số cá nhân là không thể chấp nhận được. Bà Hồng tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc giải quyết triệt để vụ việc trên.