+Aa-
    Zalo

    Quyền Tổng thống Hàn Quốc bác đề nghị lùi ngày xem xét luận tội bà Park

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã bác bỏ đề nghị về việc kéo dài cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

    Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã bác bỏ đề nghị của nhóm công tố viên đặc biệt về việc kéo dài cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye.

    Quyết định trên, được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi cuộc điều tra kéo dài 70 ngày của các nhà điều tra hết hạn, TTXVN đưa tin.

    Tuổi trẻ thông tin thêm, trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình Hàn Quốc, Hong Kwon- heui, người phát ngôn của ông Hwang cho biết, cuộc điều tra đặc biệt đã hoàn thành nhiệm vụ của nó và việc chấm dứt điều tra theo dự kiến vào ngày 28/2 sẽ mang lại lợi ích tối đa cho đất nước.

    Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn phát biểu tại một sự kiện ở Seoul ngày 13/2. Ảnh TTXVN.

    Ông Hong nói: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, quyền Tổng thống Hwang quyết định không gia hạn điều tra, là phương án tốt nhất cho sự ổn định đất nước”.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil và một cựu cố vấn để gây sức ép buộc các tập đoàn lớn chi hàng chục triệu đô cho 2 quỹ ủng hộ sáng kiến.

    Ngày 9/12/2016, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã tổ chức phiên luận tội Tổng thống đầu tiên. Bà Park sau đó đã gửi đơn kháng cáo và phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

    Tòa án hiến pháp Hàn Quốc đang cân nhắc việc luận tội Tổng thống Park. Tòa có 180 ngày để ra phán quyết từ khi tổng thống bị đình chỉ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-tong-thong-han-quoc-bac-de-nghi-lui-ngay-xem-xet-luan-toi-ba-park-a182352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan