+Aa-
    Zalo

    Quyết định ít ai ngờ của nam sinh ngủ quên được CSGT phá cửa đưa đi thi THPT Quốc Gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 tháng nhập học, nam sinh từng gây bão cộng đồng mạng vì sự cố ngủ quên được CSGT phá cửa đưa đi thi THPT Quốc gia, đã quyết định nghỉ học.

    Sau 5 tháng nhập học, nam sinh từng gây bão cộng đồng mạng vì sự cố ngủ quên được CSGT phá cửa đưa đi thi THPT Quốc gia, đã quyết định nghỉ học.

    Vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2020, thí sinh Lê Hoàng Quốc (học sinh lớp 12D1 trường THPT Số 1 Lào Cai) đã gây xôn xao cộng đồng mạng vì ngủ quên không đi thi, khiến lực lượng CSGT và tình nguyện viên phải đến tận nhà phá cửa gọi dậy.

    Rất may, hành động kịp thời của lực lượng CSGT đã giúp Lê Hoàng Quốc đến phòng thi đúng lúc. Kết quả, Quốc được 7 điểm Toán, 6,75 môn Ngữ văn, 5,25 môn Lịch sử, 7,5 môn Địa lý, 7,75 môn GDCD, 6,83 môn Khoa học Xã hội và 4,4 môn Tiếng Anh. Ngày 5/9/2020, nam sinh này nhập học Khoa Thiết kế Đồ họa tại Trường Đại học FPT (Hà Nội).

    Nam sinh Lê Hoàng Quốc.

    Sau 5 tháng học tập tại trường, Quốc đã quyết định nghỉ học. Chia sẻ với PV, nam sinh này cho biết đã suy nghĩ rất nhiều suốt 2 tháng vừa qua. Lý giải thêm, Quốc nói bản thân cảm thấy có thể tự học.

    "Thực ra em không cần bằng cấp cho lắm, em học ngoài cũng được. Em đang ở nhà và ấp ủ các dự định khác", Quốc tâm sự. Theo Quốc, bố mẹ cũng không có ý kiến gì vì đây là quyết định của riêng bản thân em.

    Quốc cũng tiết lộ có dự định theo đuổi ngành nhiếp ảnh vì bản thân có đam mê quay phim, chụp ảnh nhưng đây chỉ là công việc phụ. Còn công việc chính, nam sinh muốn có thời gian suy nghĩ và xây dựng lại hình ảnh của bản thân, lên kế hoạch thực hiện dự định.

    CSGT phải phá cửa, dùng xe chuyên dụng đưa Quốc đi thi tốt nghiệp THPT.

    Được biết, suốt quá trình học cấp 3, Quốc là một học sinh ngoan, có nhiều thành tích trong các kỳ thi Khoa học cấp tỉnh. Quốc từng gây chú ý trên mạng xã hội khi là người sáng chế ra "cây ATM gạo học đường" đầu tiên của Lào Cai để phát cho người nghèo, cũng như sáng chế máy sát khuẩn toàn thân tự động được đặt tại cổng trường học.

    Kể lại sự cố hy hữu xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp, Quốc nói đêm trước ngày thi, em ôn bài đến muộn mới đi ngủ và quên không sạc pin điện thoại nên máy sập nguồn, sáng không có chuông báo thức dẫn đến việc ngủ quên. Cán bộ CSGT và các tình nguyện viên đã phải cắt tấm tôn mới gọi được Quốc dậy, rồi nhanh chóng dùng xe chuyên dụng đưa em đến điểm thi.

    Việt An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-it-ai-ngo-cua-nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-dua-di-thi-thpt-quoc-gia-a362498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan