+Aa-
    Zalo

    Quyết liệt xử lí thực trạng tập kết cát, sỏi trái phép tại chân cầu Rõi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết phản ánh về việc Công ty Cường Hòa tập kết cát, sỏi trái phép, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã lập đoàn kiểm tra.

    (ĐSPL) – Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng tải bài viết "Tập kết cát, sỏi tại chân cầu Rõi: Quản lí thờ ơ?”, phản ánh về việc Công ty TNHH MTV Cường Hòa tập kết cát, sỏi trái phép tại chân cầu Rõi đoạn giáp ranh của  xã Kỳ Tân và thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã lập đoàn kiểm tra tới hiện trường xác minh sự việc.

    Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, bãi kết cát, sỏi trái phép tại chân cầu Rõi của Công ty Cường Hòa đã gây vi phạm hành lang an toàn giao thông, ảnh hưởng đến dòng chảy của dòng sông Con và khiến môi trường xung quanh bãi tập kết bị ô nhiễm nặng.

    Bãi tập kết cát của doanh nghiệp Cường Hòa ngay giữa dòng sông Con

    Trước tình trạng trên, PV đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch huyện Tân Kỳ. Với tinh thần lắng nghe và tiếp thu các thông tin PV trao đổi, ngay sau đó, ông Phạm Văn Hóa đã lập đoàn kiểm tra gồm: Lãnh đạo phòng TN-MT, lãnh đạo phòng Công Thương huyện Tân Kỳ cùng lãnh đạo thị trấn Tân Kỳ và xã Kỳ Tân có bãi tập kết cát, sỏi trái phép, trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra.

    Đoàn kiểm tra thị sát tại hiện trường.

    Tại đây, đồng chí Chủ tịch huyện Tân Kỳ đã thừa nhận những thông tin mà báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh là hoàn toàn đúng sự thật. Sau khi từ hiện trường trở về, ông Phạm Văn Hòa đã triệu tập một cuộc họp đột xuất gồm các đồng chí trưởng, phó các phòng ban, đơn vị nói trên để tìm hướng giải quyết tình trạng trên.

    Tại cuộc họp, ông Hòa nhấn mạnh bãi tập kết sỏi, cát của Công ty Cường Hòa là trái phép. Vị chủ tịch huyện chỉ đạo, trong vòng 10 ngày các phòng, ban phải phối hợp để xử lý, dẹp bỏ những bãi tập kết gây ô nhiễm tại chân cầu Rõi.

    Qua đó, ông Hòa cũng hướng dẫn và đưa ra các phương án xử lý như: Phạt hành chính, yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng phải bàn giao mặt bằng. Nếu doanh nghiệp không chấp hành, chính quyền huyện sẽ khuyến khích nhân dân đến chở cát, sỏi về làm các công trình của gia đình hoặc thuê xe đến chở về xây dựng các công trình nông thôn mới…

    Trước đó, ông Phạm Văn Hòa, Chủ tịch huyện Tân Kỳ đã có một số công văn chỉ đạo 2 Phòng TNMT và Phòng Công thương huyện Tân Kỳ, UBND xã Kỳ Tân, thị trấn Tân Kỳ, xử lý dứt điểm bãi tập kết cát, sỏi nói trên. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, các văn bản này cũng chỉ mang tính chỉ đạo trên giấy, còn sự việc vẫn tiếp tục diễn ra bình thường, thậm chí quy mô bãi tập kết còn được mở rộng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-liet-xu-li-thuc-trang-tap-ket-cat-soi-trai-phep-tai-chan-cau-roi-a83187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan