+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2019: Chơi trò nhập vai anh hùng, bé 10 tuổi chết thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chơi trò nhập vai anh hùng, bé 10 tuổi chết thương tâm

    Bé trai đã qua đời ngay trong phòng ngủ nhà mình.

    Issac Lyons, 10 tuổi, mất tại nhà riêng ở Stapleford, Nottinghamshire (Anh) vào ngày 12/8 vừa qua.

    Người cha đã cố gắng hồi sinh con trai khi tìm thấy cậu nhưng không thể. Điều tra cho biết cậu bé qua đời vì ngạt thở do bị dây chì quấn quanh cổ và đầu dây buộc vào thành của chiếc giường tầng.

    Thanh tra Samantha Austin nói trước tòa: "Hai cánh tay của cậu bé giơ về phía trước như thể dáng bay của siêu nhân. Cậu bé thường chơi trò đóng giả và đang mặc trang phục Ai Cập với một chiếc cốc nhựa trên đầu. Gia đình gần đây mới đi du lịch và bé tỏ ra rất quan tâm đến người La Mã. Bé có thể đã tưởng tượng mình là người La Mã. Đó là một giả thuyết".

    Theo nữ thanh tra, gia đình dự định cho em đến thăm công viên giải trí Alton Towers vào ngày hôm sau và Issac đã tỏ ra vô cùng phấn khích.

    Vốn sinh ra trong gia đình có 4 người con nên cậu bé có rất nhiều đồ chơi và không hề đụng đến internet hay các trò chơi điện tử.

    Issac được tìm thấy bởi cha mình là ông Mike, 45 tuổi, một cựu quân nhân, người đã được huấn luyện cấp cứu sơ cấp. Ông đã cố hồi sức cấp cứu cho con nhưng không thể cứu được.

    "Con trai tôi có trí tưởng tượng phi thường. Thằng bé hay viết truyện và tạo ra những siêu anh hùng. Nó cực kỳ yêu thích phim ảnh. Điều đầu tiên mà con gái Grace nói với chúng tôi là "anh ấy sẽ không thể xem phần mới nhất của bộ phim Người Nhện được nữa".

    Nếu thằng bé quan tâm đến thứ gì thì đó sẽ là cả thế giới của nó và thằng bé cũng rất biết quan tâm đến người khác. Khi xem quảng cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, thằng bé thường rơi nước mắt và muốn chúng tôi cho các trẻ em khác tiền hoặc thằng bé sẽ đi tìm một món đồ chơi để tặng cho các bạn nhỏ", mẹ cậu bé là Claire Lyons 43 tuổi kể lại.

    Hơn 50 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

    Nhiều công nhân được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Công an nhân dân

    Khoảng 14h ngày 14/12, Khoa Cấp cứu - bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tiếp nhận 10 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Ấn Độ Dương trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, nghi ngộ độc thực phẩm.

    Đến gần 16h cùng ngày, số bệnh nhân đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu tăng hơn 50 người. Các bệnh nhân nhập viện đều có chung tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng nghi ngộ độc thực phẩm.

    Toàn bộ bác sỹ, điều dưỡng của bệnh viện đã được huy động để khám, lấy dấu hiệu sinh tồn, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm, đo huyết áp, bù điện giải... cho các bệnh nhân.

    Sau khi cấp cứu và điều trị tích cực, nhiều công nhân đã hồi phục sức khỏe nên bệnh viện đã cho xuất viện. Hiện còn công nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Được biết, vào trưa 14/12, sau giờ làm, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Ấn Độ Dương ăn trưa với món chay nấm bào ngư xào tàu hủ. Sau đó, bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, nên công ty lập tức đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và một số bệnh viện khác trên địa bàn Cần Thơ cấp cứu.

    Người đàn ông bị đóng vảy, mọc mủ toàn thân

    Bệnh nhân bị bong vảy và mọc mụn mủ toàn thân do tự ý uống thuốc nam và tiêm corticoid - Ảnh: Vietnamnet

    Các bác sĩ khoa bệnh da nam giới D3, bệnh viện Da liễu TƯ vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Kiên (tên nhân vật đã được thay đổi), 40 tuổi, bị bùng phát vảy nến mủ toàn thân sau tiêm corticoid tại phòng khám tư và dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

    Anh Kiên cho biết, 3 năm trước, trên cơ thể xuất hiện tình trạng đỏ da, bong vảy rải rác. Khi đi khám tại bệnh viện Da liễu TƯ, anh được chẩn đoán mắc vảy nến.

    Sau 1 tháng điều trị theo đơn, tổn thương có thuyên giảm. Song tin lời giới thiệu của người thân, bệnh nhân tự điều trị bằng thuốc lá, thuốc nam. Sau một thời gian, bệnh không đỡ mà nặng lên từng đợt.

    Một năm trở lại đây, anh Kiên đi tiêm corticoid tại phòng khám tư theo phác đồ 1 tháng 1 lần. Sau tiêm, tổn thương đỡ nhiều, tuy nhiên bùng phát trở lại nặng hơn sau khi ngừng tiêm.

    4 ngày gần đây, bệnh nhân sốt cao 38-39 độ C, mọc mụn mủ và đỏ da bong vảy toàn thân, được BV tuyến tỉnh chuyển đến bệnh viện Da liễu TƯ cấp cứu.

    Khi vào viện, bệnh nhân phải tiểu qua ống sonde, mặt đỏ, béo, đặc trưng hội chứng cushing.

    Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân là một trường hợp vảy nến thể mủ bùng phát sau sử dụng sản phẩm liên quan tới corticoid bằng đường toàn thân (uống hoặc tiêm).

    Sau 2 ngày điều trị bằng vitamin A acid, tình trạng tróc vảy toàn thân của bệnh nhân đã giảm bớt.

    Học ảo thuật gia, bé trai 5 tuổi nuốt chùm chìa khóa vào bụng

    Chùm chìa khóa bé trai nuốt vào bụng - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Ngày 15/12, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng TP. HCM cho biết vừa tiến hành nội soi lấy chùm chìa khóa trong dạ dày bé trai (năm tuổi, ngụ quận 7).

    Người nhà bệnh nhân cho biết, không thấy chìa khóa tủ nên vặn hỏi con trai thì được con cho biết đã nuốt vào bụng. Cậu bé kể thấy ảo thuật gia biểu diễn làm biến mất chìa khóa bằng cách nuốt vào bụng nên em học làm theo.

    Ngay lập tức bé được đưa đến phòng khám tư và được khuyên về nhà chờ thử 2 ngày để chìa khóa đi ra bằng con đường tự nhiên khi đại tiện.

    Sau 2 ngày chờ đợi, chùm chìa khóa vẫn không được thải ra ngoài nên gia đình đưa bé vào BV Nhi đồng TP. Tại đây, các bác sĩ đã nội soi kéo ngược được chùm chìa khóa qua miệng mà không làm trầy xước các cơ quan bên trong cơ thể. Chùm chìa khóa sau hai ngày ở trong dạ dày bé trai đã rỉ sét.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16122019-choi-tro-nhap-vai-anh-hung-be-10-tuoi-chet-thuong-tam-a304677.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan