+Aa-
    Zalo

    Philippines: Đột kích bệnh viện “chui” chữa trị cho người Trung Quốc nhiễm Covid- 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện "chui" này có 7 giường, được xây dựng kiên cố trong lòng đất và có hẳn một hiệu thuốc chỉ phục vụ cho người Trung Quốc nghi nhiễm Covid- 19.

    Bệnh viện "chui" này có 7 giường, được xây dựng kiên cố trong lòng đất và có hẳn một hiệu thuốc chỉ phục vụ cho người Trung Quốc nghi nhiễm Covid- 19.

    Bên trong một bệnh viện ở Manila, Philippines - Ảnh: Minh họa

    Đại diện cảnh sát Philippines, Thiếu tướng Rhoderick Armamento xác nhận rằng lực lượng này hôm 19/5 đã đột kích một bệnh viện và hiệu thuốc bất hợp pháp chuyên điều trị cho những công dân Trung Quốc nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Hai quản lý người Trung Quốc đã bị bắt.

    Hơn 200 bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hiệu Trung Quốc đã được tìm thấy, trong đó nhiều cái đã qua sử dụng bị quăng vào thùng rác. Bệnh nhân người Trung Quốc bị phát hiện trong bệnh viện "chui" đã được chuyển tới một cơ sở y tế ở Philippines.

    “Họ đã hành nghề y và kê đơn thuốc mà không có chứng chỉ. Những bệnh nhân Trung Quốc được chuyển tới đây vẫn có thể di chuyển ở nơi công cộng và có rủi ro lây nhiễm cho người khác”, ông Armamento cho biết.

    Để che giấu hoạt động, phòng khám chui này được xây dựng bên dưới một biệt thự nằm trong đặc khu kinh tế Clark phía bắc thủ đô Manila của Philippines và chỉ phục vụ cho người Trung Quốc.

    Theo SCMP, những công dân Trung Quốc đi tới các bệnh viện “chui” tại Philippines có thể bao gồm những người đang làm việc trong ngành cờ bạc trực tuyến ở khu Clark. Các nhà điều hành cờ bạc nước ngoài đặt trụ sở ở Philippines, còn được gọi là Pogos, vốn mang lại hàng tỷ USD mỗi năm. Hầu hết các dường dây này đều do người Trung Quốc vận hành và phục vụ những người chơi Trung Quốc ở đại lục, nơi hoạt động cờ bạc bị cấm.

    Cảnh sát Philippines chỉ phát hiện ra chân tướng sự việc nhờ chỉ điểm của một người đã từng tới phòng khám. Người này đã đi cùng một người Trung Quốc có triệu chứng đến phòng khám chui với hi vọng có thể điều trị Covid-19 trong bí mật.

    Tướng Armamento cho biết ngay sau khi nhận được tố giác, cảnh sát đã tiến hành xác minh và dành tới 3 tuần để theo dõi trước khi tiến hành đột kích. "Điều làm chúng tôi lo lắng là những bệnh nhân Trung Quốc đã từng tới phòng khám này vẫn được tự do đi lại ngoài xã hội và lây bệnh cho nhiều người khác", ông Armamento trăn trở.

    Hiện có gần 13.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 837 ca tử vong ở Philippines, đưa nước này trở thành quốc gia có số người chết vì đại dịch nhiều thứ hai Đông Nam Á sau Indonesia. Philippines cũng là nước ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 bên ngoài Trung Quốc là một phụ nữ đến từ Vũ Hán.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-dot-kich-benh-vien-chui-chua-tri-cho-nguoi-trung-quoc-nhiem-covid--19-a324101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan