+Aa-
    Zalo

    Ra mắt robot 4 chân "cõng" súng trên lưng, tự động nhắm mục tiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Robot 4 chân hiện đang là một trong những phát minh thú vị nhất trong lĩnh vực robot những năm gần đây. Chúng nhỏ gọn, nhanh nhẹn và có thể vượt qua nhiều chướng ngại vật.

    Mới đây, công ty chuyên làm vũ khí Sword International đã đăng tải lên trang web hình ảnh một con robot 4 chân Vision 60 được trang bị súng trường trên lưng. Được biết, đây là sản phẩm kết hợp giữa Sword International với công ty chế tạo robot Ghost Robotics của Mỹ.

    Trong đó, loại súng trường SPUR là "súng trường đặc biệt" được thiết kế để được lắp vào nhiều loại robot khác nhau. Loại robot này có tính năng zoom quang học 30x, camera nhiệt để nhắm mục tiêu trong bóng tối và phạm vi hiệu quả 1.200 mét.

    screen shot 2021 10 18 at 092427
    Robot 4 chân của Ghost Robotics "cõng" súng trường của Sword International. Ảnh: Sword International

    Hiện chưa rõ Sword International và Ghost Robotics có kế hoạch bán robot đặc biệt này hay không nhưng truyền thông Mỹ dự đoán việc này có thể sẽ sớm xảy ra. Trên trang web công ty, Sword International tự hào khẳng định: "Hệ thống phòng thủ SWORD SPUR là tương lai của các hệ thống vũ khí không người lái".

    Robot này lần đầu được trưng bày ở tại hội nghị thường niên năm 2021 của Hiệp hội Quân đội Mỹ hồi đầu tuần qua. Hiện chưa có nhiều thông tin về việc hợp tác giữa Ghost Robotics và Sword International nhưng robot 4 chân hiện đang được quân đội Mỹ đưa vào thử nghiệm. 

    Năm ngoái, Phi đội Lực lượng An ninh số 325 tại Căn cứ Không quân Tyndall ở Florida đã trở thành đơn vị đầu tiên trong Bộ Quốc phòng sử dụng robot bốn chân trong các hoạt động thường xuyên. Giám đốc điều hành Ghost Robotics Jiren Parikh cho biết sản phẩm robot của họ đã được ứng dụng vào việc tuần tra xung quanh căn cứ và điều hướng con người cùng phương tiện ở các khu vực đầm lầy.

    Được biết, do thám, tuần tra là tính năng nổi bật nhất của robot 4 chân nhưng các nhà sản xuất đang có kế hoạch thử nghiệm thêm những tính năng khác. Ngoài việc cung cấp video và lập bản đồ từ xa, các robot này có thể được sử dụng để phá bom hoặc phát hiện vật chất hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (còn được gọi là CBRN). Đặc biệt, các robot này còn có thể được sử dụng như một loại vũ khí.

    Minh Hạnh (The Verge)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-robot-4-chan-cong-sung-tren-lung-tu-dong-nham-muc-tieu-a516530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan