+Aa-
    Zalo

    Rằm tháng Chạp năm nay rơi vào thứ mấy?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rằm tháng Chạp là ngày Rằm cuối cùng của năm nên gia chủ thường chuẩn bị mâm cỗ kỹ lưỡng để dâng lên các đấng thần linh.

    Rằm tháng Chạp là ngày Rằm cuối cùng của năm nên gia chủ thường chuẩn bị mâm cỗ kỹ lưỡng để dâng lên các đấng thần linh. Vậy Rằm tháng Chạp năm nay rơi vào thứ mấy?

    Rằm tháng Chạp năm Kỷ Hợi 2019 rơi vào Chủ nhật - Ảnh: Minh họa

    Rằm tháng Chạp năm nay rơi vào thứ mấy?

    Ngày Rằm tháng Chạp năm nay, sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 20/1/2019 (Dương lịch), tức là ngày Đinh Tỵ, tháng Ất Sửu, năm Mậu Tuất. Theo Lịch Vạn niên, trong ngày Rằm tháng Chạp có các giờ hoàng đạo sau: giờ Sửu (từ 1h-3h), giờ Thìn (7h-9h), giờ Ngọ (11h-13h), giờ Mùi (13h-15h), giờ Tuất (19h-21h) và giờ Hợi (21h-23h).

    Cúng Rằm tháng Chạp cần lưu ý gì?

    Ngày Rằm tháng Chạp bên cạnh biện sửa lễ vật cúng rằm dâng lên tổ tiên, nhiều gia đình, địa phương còn đi chùa làm sớ để cầu an. Với mong muốn cầu bình an cho người thân trong gia đình, đồng thời giữ cho tâm hồn thanh tịnh, trong sạch.

    Theo quan niệm, vào những ngày cuối năm (được ước lệ là từ ngày Rằm trở đi) người ta thường hạn chế tối đa việc vay mượn người khác. Bởi vì trong quan niệm điều này sẽ khiến bạn bị cản trở tài lộc trong năm mới. Thay vào đó, người ta thường trả hết nợ nần trong năm.

    Đồng thời, những ngày tháng này là những ngày tháng cận Tết người ta thường nhắc nhau cần thận vì đây là tháng Củ mật. Việc cẩn thận này là trong tất cả mọi hoạt động trong cuộc sống từ đi lại, đến bảo vệ tài sản của gia đình.

    Mâm cỗ cúng Rằm tháng Chạp - Ảnh: Minh họa

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ram-thang-chap-nam-nay-roi-vao-thu-may-a259561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan