+Aa-
    Zalo

    Rán cá đừng dại cho ngay vào chảo dầu, làm điều này trước để da cá vàng giòn không sát chảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá rán là món ăn quen thuộc của mọi gia đình, nhưng bạn đã biết một vài mẹo nhỏ để món cá thêm hoàn hảo, không bắn dầu, không nát hay chưa?

    Cá là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, cá có thể đem kho, chiên, nướng, hấp, rán cá... trong đó rán cá là một trong những cách làm phổ biến.

    Thích ăn cá rán nhưng nhiều người lại không biết cách rán cá thế nào cho vàng giòn, không nát da hay sát chảo. Nhiều người nghĩ đến nhiều cách phức tạp để xử lý và khắc phục tình trạng này. Hãy thử một trong số các cách dưới đây, đảm bảo việc rán cá sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Thấm khô bề mặt cá trước khi rán

    Đầu tiên, bạn cần làm sạch vẩy, loại bỏ ruột và mang cá. Hãy cạo sạch cả lớp màng đen trong bụng cá. Đây là những phần khiến cá có mùi tanh nên cần phải loại bỏ trước khi chế biến.

    Để khử tanh của cá, bạn hãy cho cá vào bát tô rồi thêm rượu trắng, muối và gừng. Bóp cho các loại gia vị phủ đều miếng cá và để trong vòng 10 phút. Cách này giúp cá đậm đà, loại bỏ nhớt và giảm mùi tanh. Sau đó, đem cá rửa lại với nước sạch.

    ran ca 1

    Lúc này, bạn đừng đem cá đi rán ngay mà hãy làm thêm một bước. Đó chính là dùng khăn giấy thấm khô con cá. Nếu rửa cá xong mà bỏ vào chảo rán ngay thì dầu sẽ bắn lung tung và cá dễ bị sát chảo. Thấm khô cá trước khi rán sẽ giúp ngăn chặn việc bắn dầu.

    Bôi lòng trắng trứng hoặc giấm/đường lên da cá

    Trước khi rán, bạn có thể bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá. Làm như vậy, cá rán sẽ giòn ngon và không bị dính chảo.

    Nếu không dùng trứng, bạn có thể phết một lớp giấm mỏng lên da cá. Sau đó, thêm một chút xíu đường lên khắp con cá. Tiếp đến, hãy dùng giấy thâm khô. Việc phết đường và giấm lên cá là một cách bảo vệ da cá, giúp cá không bị nát. Ngoài ra, cách này cũng giúp phần da giòn hơn và có màu đỏ vàng đẹp mắt.

    Tẩm bột cho cá

    Nếu không dùng lòng trắng trứng, bạn cũng có thể tẩm một chút bột cho cá. Chỉ cần phủ một lớp tinh bột/bột chiên giòn mỏng lên con cá rồi cho vào chảo rán. Như vậy cá sẽ vàng giòn và không dính chảo.

    ran ca 5

    Xát gừng xuống đáy chảo

    Trước khi rán cá, bạn hãy đun nóng chảo. Cắt vài lát gừng rồi chà xát khắp lòng chảo. Đây là cách chống dính khi rán cá hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách này cho bất cứ thực phẩm nào. Sau khi chà xát gừng vào chảo, hãy đổ dầu ăn và đun nóng. Tiếp đến, hãy bỏ cá vào rán như bình thường.

    ran ca 2

    Chú ý nhiệt độ khi rán cá

    Trong quá trình rán, hãy để lử nhỏ để cá chín từ từ, chín đều từ trong ra ngoài. Khi cá chín mới mở lửa to để lớp da bên ngoài vàng giòn.

    Khi rán cá, cần phải để dầu đủ nóng mới cho cá vào. Nếu vừa đổ dầu đã cho cá vào chiên thì cá rất dễ dính chảo và nhanh vỡ nát, không vàng giòn.

    Để kiểm tra dầu đạt hay chưa, bạn có thể nhúng đầu đũa xuống dầu ăn. Nếu thấy bong bóng nổi lên ở đầu đũa là được.

    ran ca 41

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-ca-dung-dai-cho-ngay-vao-chao-dau-lam-dieu-nay-truoc-de-da-ca-vang-gion-khong-sat-chao-a565337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan