+Aa-
    Zalo

    Rau lang và những công dụng trị bệnh không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rau lang có rất nhiều công dụng trị bệnh mà không phải ai cũng biết như nhuận tràng, giúp chống béo phì, trị ốm nghén, ...

    Rau lang có rất nhiều công dụng trị bệnh mà không phải ai cũng biết như nhuận tràng, giúp chống béo phì, trị ốm nghén, ...

    Nhuận tràng

    Rau lang tươi luộc chín có tác dụng nhuận tràng. Rau lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt.

    Rau lang và những công dụng trị bệnh không ngờ
    Rau lang.

    Phòng chống béo phì

    Đơn giản bạn chỉ cần ăn khoai và rau lang luộc hoặc ăn chế độ 1/2 gạo, 1/2 khoai riêng rẽ, hoặc độn với nhau nấu cơm, cháo, bánh... sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

    Trị buồn nôn, ốm nghén

    Trong rau lang chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu (thường bị ốm ghén), hoặc hay nôn ọe, ăn uống không ngon hoặc chán ăn.

    Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

    Trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc. Lá rau lang có đặc tính giảm đường huyết.

    Nên dùng rau, không dùng củ vì củ chứa nhiều tinh bột.

    Ngọn rau lang đỏ có chứa một chất gần giống insulin - một hormone có tác dụng làm giảm đường máu, ở lá già không có chất này.

    Vì thế người bị bệnh tiểu đường có thể dùng ngọn rau lá non cây khoai lang để ăn.

    Thanh nhiệt, giải độc

    Trong những ngày trời nắng nóng, hoặc cơ thể đang bị nhiệt (nóng), nên dùng rau lang trong bữa ăn, vì rau lang có tính thanh nhiệt, làm mát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-lang-va-nhung-cong-dung-tri-benh-khong-ngo-a48416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Biến chứng tiểu đường – âm thầm mà nguy hiểm

    Biến chứng tiểu đường – âm thầm mà nguy hiểm

    Đột quỵ, suy thận, mù lòa, hoại tử chi, liệt dương… là những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế Giới cứ 10 giây lại có 1 người tử vong vì những biến chứng của căn bệnh này.

    Cách điều trị bệnh sởi

    Cách điều trị bệnh sởi

    Cách điều trị bệnh sởi đúng cách sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh.Điều trị bệnh sởi cần thực hiện ở bệnh viện nhằm mục đích cách ly và phát hiện kịp thời các biến chứng. Giống như trong đa phần các bệnh do virus, hiện tại chưa có điều trị đặc hiệu chống virus sởi mà chỉ có điều trị hỗ trợ.