Rẽ hướng du học ở tuổi 26, cô gái xuất sắc giành suất học bổng 100%


Thứ 7, 13/08/2022 | 13:39


Cùng sự kiện

Nhờ thế mạnh về ngôn ngữ, Nguyễn Thị Kim Phượng dễ dàng giành học bổng toàn phần ở Đại học Kasetsart - ngôi trường đại học công lập lớn nhất và lâu đời nhất tại Thái Lan.

Nguyễn Thị Kim Phượng (26 tuổi, TP.HCM) hiện là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Kasetsart - ngôi trường đại học công lập lớn nhất và lâu đời nhất tại Thái Lan. Được biết, cô xuất sắc giành được học bổng 100% cho cả 4 năm học tại xứ sở Chùa vàng.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Kim Phượng cho biết cô từng trải qua cuộc sống sinh viên tẻ nhạt. Cuối cùng, cô gái đã quyết định dừng việc học dù chỉ còn không bao lâu nữa là tốt nghiệp vì những bức bối của việc chọn sai ngành.

Chuyện học đường - Rẽ hướng du học ở tuổi 26, cô gái xuất sắc giành suất học bổng 100%
Kim Phượng là cô giáo dạy đa ngôn ngữ có tiếng tại TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Sau đó, Kim Phương xin việc ở công ty Hàn Quốc ở gần nhà rồi học tập thêm tiếng Thái. Thừa nhận mình không có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực này, Kim Phượng khẳng định tất cả thành công đều xuất phát từ sự chăm chỉ, tích cực tìm tòi, cố gắng nắm bắt cơ hội để giao tiếp với người bản xứ.

Năm 2019, Phượng bắt đầu mở lớp học online. Nhờ tài lẻ về hội hoạ, thiết kế vốn có, đồng thời thấu hiểu khó khăn của người học ngoại ngữ, Phượng nhận phản hồi tích cực vì giáo trình thân thiện, dễ hiểu, gây ấn tượng với người học.

Ở thời điểm hiện tại, Kim Phượng đã có thể vững vàng mở các khoá giảng dạy ngôn ngữ Hàn, Thái, Trung cho học viên đồng thời nâng cấp thêm tiếng Anh tại trường đại học ở Thái Lan.

Nhờ thế mạnh về ngôn ngữ, Kim Phượng dễ dàng giành học bổng toàn phần ở Đại học Kasetsart, bao gồm cả học phí, tiền sinh hoạt và bảo hiểm. Hồ sơ cũng được thực hiện nhanh chóng, chỉ trong vòng một tháng.

Chuyện học đường - Rẽ hướng du học ở tuổi 26, cô gái xuất sắc giành suất học bổng 100% (Hình 2).
Cô gái quyết định đi du học ở tuổi 26. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Cô cho biết ngoài thời gian học tập, tham gia hoạt động tập thể ở trường, Phượng vẫn duy trì các lớp dạy kèm ngoại ngữ online, khi rảnh sẽ tham gia trải nghiệm thực tế nhiều hơn nữa hoặc học, chơi nhạc cụ để thư giãn. Cô chia sẻ bản thân có thể chơi cả piano và violin.

“Mục tiêu của mình là cố gắng học tập để trở thành giáo viên ngoại ngữ Anh - Thái - Hàn - Trung vì mình thật sự tâm huyết với việc giảng dạy. Bên cạnh đó, mình sẽ mở một cửa hàng thời trang của riêng bản thân - đây là ước mơ mình đã ấp ủ từ bé. Trong suốt 2 năm qua, kể cả thời điểm dịch COVID-19 kéo dài gây ảnh hưởng lớn, mình đã miệt mài học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng về thiết kế lẫn may mặc", Phượng tâm sự.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng bất ngờ bởi quyết định du học tại Israel - một đất nước nằm ở khu vực Trung Đông của cô nữ đến từ TP.HCM.

Chuyện học đường - Rẽ hướng du học ở tuổi 26, cô gái xuất sắc giành suất học bổng 100% (Hình 3).
Phạm Lê Tịnh Nhi hiện đang học tập tại Israel. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc.

Phạm Lê Tịnh Nhi (18 tuổi) là cựu học sinh chuyên Văn trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM). Hiện tại, cô bạn đang đi du học chương trình Tú tài quốc tế (IB) tại Israel. Tâm sự về lý do chọn đi du học Israel, Tịnh Nhi cho hay: "Mình nhận thấy càng ở quốc gia lạ lại càng có nhiều ưu đãi cho học sinh quốc tế. Ví dụ như ở Irasel, đại sứ quán Việt Nam nơi đây hỗ trợ tụi mình rất nhiều từ khâu làm visa, chuẩn bị giấy tờ... Đây cũng là điểm cộng khi mình đi du học cấp 3, chưa chuẩn bị được nhiều thứ.

Mình cũng muốn được trải nghiệm nền văn hoá ở quốc gia nổi tiếng như Israel. Nơi đây có 3 nền tôn giáo lớn là Thiên chúa giáo - Đạo hồi - Do Thái giáo. Mình sang đây được học hỏi nhiều kiến thức lịch sử, trải nghiệm văn hoá, các nghi lễ và nghi thức của họ".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/re-huong-du-hoc-o-tuoi-26-co-gai-xuat-sac-gianh-suat-hoc-bong-100-a547759.html