+Aa-
    Zalo

    Real Madrid và cơn ác mộng từ những kẻ bị ruồng bỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho đến lúc này, Real Madrid thực sự bị ám ảnh bởi những cầu thủ mà họ từng đẩy ra đường. Cứ như số phận trêu ngươi, Real đều bị những cái tên này phá lưới

    Cho đến lúc này, Real Madrid thực sự bị ám ảnh bởi những cái tên mà họ từng thẳng thừng đẩy ra đường. Cứ như số phận trêu ngươi, chẳng sớm thì muộn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều bị những cái tên này phá lưới.

    Rạng sáng qua, Real Madrid bị Juventus loại khỏi Champions League. Cái tên gieo sầu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ai khác chính là Alvaro Morata, kẻ từng bị chính họ ruồng rẫy hồi hè năm ngoái.

    Tiền đạo 22 tuổi người Tây Ban Nha ghi bàn ở cả lượt đi lẫn lượt về, đồng thời cũng là cái tên được chấm điểm cao nhất trong 2 cuộc chạm trán giữa hai đội. 

    Real va con ac mong tu nhung ke bi ruong bo
    Morientes ăn mừng khi phá lưới Real Madrid. Ảnh: AS

    Lật lại quá khứ, Morata không phải kẻ bị ruồng rẫy đầu tiên khiến Real Madrid ôm hận. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến Fernando Morientes. Mùa hè 2003, khi đã có trong tay “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, Real Madrid quyết định thải loại Morientes bằng cách đem cho Monaco mượn.

    Quyết định có vẻ tình cờ ấy vô tình ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của cả Real Madrid lẫn Monaco ở mùa bóng đó. Với Morientes, Monaco đi một lèo đến trận chung kết Champions League 2003/04 duy nhất trong lịch sử của họ và chỉ chịu thua Porto của Jose Mourinho trong trận đấu cuối cùng.

    Ở hành trình tuyệt vời này, Morientes góp mặt trong 12 trận, ghi đến 9 bàn, và trở thành Vua phá lưới. Trong đó có 2 bàn vào lưới đội bóng chủ quản Real Madrid ở 2 trận tứ kết. Đấy là bàn ấn định tỷ số thua 2-4 ở lượt đi và bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở lượt về. Dù Giuly mới là người ghi bàn kết liễu Real Madrid và đưa Monaco vào bán kết với luật bàn thắng sân khách, nhưng giá trị mà 2 pha ghi bàn của Morientes mang lại là không thể bàn cãi. Nó đã giết chết giấc mơ màu trắng.

    Xem lại tình huống Morata phá lưới Real:

    [mecloud]hjDvzzuIJd[/mecloud]

    Trước Morientes là trường hợp của Luis Enrique. Vị HLV đương nhiệm của Barcelona trưởng thành từ lò đào tạo của Gijon trước khi gia nhập Rea Madrid vào hè 1991. Hè 1996, Enrique không còn cơ hội ở lại Bernabeu và quyết định chuyển tới Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, ông đã tỏa sáng rực rỡ, trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm ấy. Trong hành trình thăng tiến của mình, Enrique đã ghi 5 bàn thắng tại các trận El Clasico, và cho đến nay, ông vẫn bị coi là một trong những cầu thủ mà các CĐV Real Madrid ghét nhất.

    Trường hợp của Bernd Schuster cũng rất điển hình. Cựu danh thủ của ĐT Đức bị tống khỏi Bernabeu hồi hè 1990 và sau đó đồng ý chuyển tới khoác áo Atletico Madrid. Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha năm 1992, ông đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Atletico Madrid đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0 ngay tại Bernabeu và trước sự chứng kiến của 35.000 CĐV áo trắng.

    Ngoài 4 gương mặt kể trên thì một số ngôi sao khác như Samuel Eto'o, Dani Garcia Lara hay Daniel Parejo cũng từng biến mình thành cơn ác mộng của Real Madrid như một sự trả thù vì đội bóng Hoàng gia đã ruồng rẫy mình trong thời gian trước đó.

    Cũng như Morientes và Morata, Dani Garcia và Parejo đều là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Real Madrid, còn Eto'o chính là một trong những cái tên đáng sợ nhất với thủ thành Iker Casillas mỗi khi anh bước vào các trận El Clasico.

    Theo Tùng Lâm (Dân Việt)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/real-madrid-va-con-ac-mong-tu-nhung-ke-bi-ruong-bo-a94505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.