+Aa-
    Zalo

    Reuters: Hơn 100 binh sĩ Nga thiệt mạng tại miền đông Ukraine?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo nguồn tin từ Reuters, hơn 100 binh sĩ Nga đã thiệt mạng tại miền đông Ukraine chỉ trong một cuộc giao tranh do trúng tên lửa Grad của quân đội chính phủ.

    (ĐSPL) – Theo nguồn tin từ Reuters, hơn 100 binh sĩ Nga đã thiệt mạng tại miền đông Ukraine chỉ trong một cuộc giao tranh do trúng tên lửa Grad của quân đội chính phủ.
    Reuters dẫn lời hai quan chức thuộc Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga cung cấp thông tin này. Theo đó, hơn 100 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 300 người khác bị thương khi đang vận chuyển vũ khí hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.
    Reuters: Hơn 100 binh sĩ Nga thiệt mạng tại miền đông Ukraine?

    Binh sĩ Nga với xe tăng đóng quân tại tỉnh Rostov, gần biên giới Nga-Ukraine

    Hai quan chức thuộc Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga là Ella Polyakova và Sergei Krivenko cho biết, đoàn xe chở đầy đạn dược do các binh sĩ Nga điểu khiển đã bị trúng một loạt tên lửa Grad ở gần thành phố Snizhnye, tỉnh Donetsk của Ukraine. 
    Qua điện thoại, ông Krivenko cho hay: "Một đoàn xe của binh sĩ Nga đã bị tên lửa Grad tấn công và hơn 100 người đã thiệt mạng. Tất cả đều xảy ra ở thành phố Snizhnye, thuộc Donetsk”.
    Bà Polyakova cũng đưa ra con số thống kê tương tự.
    Hai quan chức cho biết họ đã gặp khoảng 10 thân nhân các binh sĩ thiệt mạng và những các binh sĩ khác chứng kiến vụ tấn công. Nguồn tin nói rằng các thi thể đã được đưa về Nga với giấy chứng tử thiệt mạng “do tai nạn ở một nơi khác”.
    Nếu được xác nhận, đây là tổn thất lớn nhất mà Nga gánh chịu trước những cáo buộc hỗ trợ lực lượng ly khai miền đông Ukraine của chính phủ Kiev và phương Tây. Cho đến nay, điện Kremlin luôn phủ nhận những dính líu đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Quan chức Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/8 cũng khẳng định không có binh sĩ Nga nào tham chiến trên đất Ukraine.
    Bà Polyakova nói thêm: “Các binh sĩ Nga thiệt mạng khi đang thực hiện sứ mệnh "đặc biệt" qua biên giới Ukraine. Những người lính này đi qua biên giới khi đã bỏ lại tất cả những giấy tờ tùy thân”.
    Lãnh đạo lực lượng nổi dậy Alexander Zakharchenko ngày 28/8 cho biết có binh sĩ Nga chiến đấu cùng các tay súng ly khai nhưng họ thực hiện điều này khi đang trong “kỳ nghỉ phép”.
    Ông Krivenko nói rằng giữa tháng 8, gia đình một số binh sĩ Nga bày tỏ lo lắng khi họ không thể liên lạc với con trai. Hai hai quan chức thuộc Hội đồng Nhân quyền của Tổng thống Nga nói rằng, họ đã yêu cầu Ủy ban Điều tra Nga vào cuộc xác minh những thông tin này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-hon-100-binh-si-nga-thiet-mang-tai-mien-dong-ukraine-a48599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan