+Aa-
    Zalo

    Reuters: Lộ diện 8 ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa, không có ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nguồn thạo tin đã tiết lộ với Reuters rằng 8 ứng viên tiềm năng đại diện cho đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2024 sẽ tham dự hội nghị tại bang Texas.

    Một nguồn thạo tin đã tiết lộ với Reuters rằng 8 ứng viên tiềm năng đại diện cho đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2024 sẽ tham dự hội nghị tại bang Texas vào tuần tới.

    Hãng tin Reuters mới đây đã công bố danh sách 8 ứng viên tiềm năng đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Theo đó, 8 người ngày sẽ tham dự hội nghị ngày 7/5 tới, tổ chức tại một khách sạn ở Austin do Thượng nghị sĩ John Cornyn và Thống đốc Texas Greg Abbott đồng tổ chức. Điều đáng nói, trong danh sách 8 người này không có tên cựu Tổng thống Donald Trump.

    Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và cựu phó Tổng thống Mike Pence được xem là 2 ứng viên tiềm năng đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, 8 người trong danh sách này bao gồm cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie; Thượng nghị sĩ Arkansas Tom Cotton; Thống đốc Florida Ron DeSantis; cựu Phó Tổng thống Mike Pence; cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo; các Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Tim Scott và Rick Scott.

    Sự kiện được tổ chức trong thời điểm cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang cân nhắc khả năng tái tranh cử của mình. Được biết, trong chương trình Fox Business Network hôm 28/4 vừa qua, ông Trump cho biết ông đang xem xét nghiêm túc 100% về kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024. 

    Bên cạnh đó, nguồn tin của Reuters nói thêm rằng ông Trump cũng đã nhận được lời mời đến tham gia hội nghị tại Texas nhưng chưa rõ liệu ông có mặt hay không. Trong khi đó, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley đã từ chối tham gia sự kiện này.

    Trong số những người tham gia hội nghị, dư luận cũng đang quan tâm tới những tính tương lai của cựu phó Tổng thống Mike Pence, người từng là cánh tay phải đắc lực của ông Donald Trump trong nhiệm kỳ vừa qua. Được biết, nhiều nhà phân tích cho rằng ông Mike Pence vẫn luôn ấp ủ mong muốn tranh cử tổng thống nhưng kể từ khi mãn nhiệm tới nay, cựu phó tổng thống khá kín tiếng và chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan tới vấn đề này.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-lo-dien-8-ung-vien-tranh-cu-tong-thong-cua-dang-cong-hoa-khong-co-ong-trump-a364395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan