+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ nguyên nhân khiến tàu ngầm Argentina chở 44 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Argentina đã tiết lộ chi tiết quan trọng được cho là nguyên nhân khiến tàu ngầm ARA San Juan mất tích ở Đại Tây Dương vẫn chưa tìm thấy.

    Hải quân Argentina đã tiết lộ chi tiết quan trọng được cho là nguyên nhân khiến tàu ngầm ARA San Juan mất tích ở Đại Tây Dương vẫn chưa tìm thấy.

    Theo người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi, trước khi mất liên lạc, tàu ngầm ARA San Juan đã được yêu cầu quay trở lại căn cứ Mar del Plata, nơi tàu này đồn trú, để khắc phục hiện tượng đoản mạch của hệ thống pin sau khi nước tràn vào tàu thông qua ống thở.

    “Họ phải cách ly phần pin (gặp trục trặc) và tiếp tục di chuyển dưới nước về phía Mar del Plata bằng cách sử dụng phần pin khác”, ông Balbi cho biết.

    Trước đó, sau khi tàu ngầm ARA San Juan mất tích, các nhà chức trách Argentina bảy tỏ nghi ngờ về khả năng xảy ra một vụ nổ. Các chuyên gia cho biết tàu ngầm này chỉ còn đủ lượng oxy cho 44 thành viên thủy thủ đoàn trong 10 ngày.

    argentina khong gioi han thoi gian tim kiem tau ngam mat tich hinh 1

    Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 26/11, người phát ngôn của Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, mặc dù sau hơn chục ngày tìm kiếm vẫn chưa có bất kỳ manh mối nào cho thấy vị trí của tàu ngầm mất tích, song các nỗ lực tìm kiếm với sự hỗ trợ của nhiều quốc gia vẫn đang tiếp diễn.

    Về một số ý kiến cho rằng tàu ARA San Juan không đủ điều kiện an toàn để ra khơi, vị quan chức này khẳng định, toàn bộ hệ thống hoạt động của con tàu đã được kiểm tra kỹ lưỡng 2 ngày trước khi khởi hành. Đây là những tuyên bố mới nhất từ đại diện lực lượng hải quân Argentina về vụ tàu ngầm ARA San Juan mất tích cùng hơn 40 thủy thủ chưa rõ số phận.

    Hiện thân nhân của các thủy thủ vẫn hy vọng rằng khả năng con tàu có thể nổi lên đủ cao trên biển để nạp thêm oxy vào thời điểm nào đó sau khi mất liên lạc.

    Trong khi quá trình tìm kiếm con tàu vẫn đang diễn ra, người đứng đầu căn cứ hải quân Mar del Plata của Argentina, Chuẩn Đô đốc Gabriel Gonzalez đã vừa nộp đơn từ chức vì vụ việc này.

    Hiện, cuộc tìm kiếm tàu ngầm mất tích trên quy mô lớn có sự tham gia của khoảng 30 tàu và máy bay, cùng 4 nghìn người từ 13 quốc gia trên thế giới.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-nguyen-nhan-khien-tau-ngam-argentina-cho-44-nguoi-mat-tich-a210958.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan