+Aa-
    Zalo

    Người "gửi" rác lên tàu bị phạt chỉ 3 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng treo rác lên các toa tàu để "nhờ" đoàn tàu chở đi nơi khác đã bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

    Cặp vợ chồng treo rác lên các toa tàu để "nhờ" đoàn tàu chở đi nơi khác đã bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

    Sáng 26/11, thông tin từ UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã xác minh làm rõ người treo rác lên tàu hỏa là đôi vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê). Hiện hai người này đang thuê ki ốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, bên cạnh ga Hương Phố.

    Theo lời khai của hai vợ chồng này, rác thải mà họ mang treo lên tàu không phải là của họ. Đó là rác do người dân để gần ki ốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

    Hình ảnh cắt từ clip

    Trước hành vi này, chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn người chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 21/11, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn hai phút ghi cảnh một số người dân huyện Hương Khê mang các bao đựng rác treo lên thân của đoàn tàu hàng đang đậu trên đường ray.

    Trong đoạn clip trên xuất hiện nhiều người dân cố nhặt các bao tải rác bên đường treo lên thành các toa tàu. Khi tàu đã bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông vẫn cố chạy theo để treo thêm một túi rác rồi mới rời khỏi khu vực đường ray.

    Đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân trong clip.

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã tỏ ra bức xúc, đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đang xem xét vào cuộc.

    Vi An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-gui-rac-len-tau-bi-phat-chi-3-trieu-dong-a210818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan