+Aa-
    Zalo

    Rộ thông tin Triệu Vy bỏ trốn sang Pháp giữa nghi vấn bị "phong sát"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi vấn nữ diễn viên Triệu Vy bị phong sát đang là chủ đề được đông đảo người hâm mộ quan tâm.

    Thông tin Đại hoa đán Triệu Vy bị "phong sát" tại Trung Quốc đang là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội. Thông tin về Triệu Vy bị biến mất trong hàng loạt những bộ phim mà cô tham gia đóng chính, có cả "Hoàn Châu Cách Cách" - bộ phim làm nên tên tuổi của nữ diễn viên. Bên cạnh đó, scandal chấn động này cũng đã liên đới ảnh hưởng đến hàng loạt trên tuổi lớn khác trong làng giải trí xứ Trung.

    ro thong tin trieu vy bo tron sang phap giua nghi van bi phong sat 1
    Nữ diễn viên Triệu Vy đứng trước nghi vấn bị phong sát ở Trung Quốc.

    Kể từ khi cộng đồng mạng rộ thông tin tên Triệu Vy bị cho "bay màu" khỏi danh sách diễn viên trong các bộ phim cô từng tham gia, người đẹp chưa từng một lần lên tiếng nói rõ. Ngoài ra, cả Dương Tử và Huỳnh Hiểu Minh đều xóa những bài viết có liên quan tới Triệu Vy trên trang cá nhân. Chính vì lẽ đó, nhiều người càng tin vào tin đồn Triệu Vy đang bị "phong sát" là sự thật.

    Mới đây, trên trang Douban có đăng tải thông tin về tình hình của Triệu Vy sau nghi vấn bị "phong sát". Cụ thể, Douban dẫn nguồn tin từ bài đăng được cho là của người hâm mộ Triệu Vy cho hay, nữ diễn viên đã hạ cánh bình an tới Bordeaux Pháp rạng sáng nay (27/8).

    Giờ máy bay hạ cánh là 2h20 rạng sáng ngày 27/8. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Bởi lẽ, trong suốt một đêm qua tới tới sáng nay, những thông tin xung quanh nghi vấn Triệu Vy bị "phong sát" vẫn đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    ro thong tin trieu vy bo tron sang phap giua nghi van bi phong sat 2
    Douban đăng thông tin về nghi vấn Triệu Vy trốn sang Pháp.

    Trước đó, phóng viên của những trang báo Trung Quốc không thể liên lạc được với Triệu Vy và quản lý trong suốt 2 tuần qua.

    Được biết vào năm 2018, tờ Beijing Youth Daily đã tiết lộ về hình ảnh hiếm hoi về khu biệt thự trị giá 140 tỷ tại ngoại ô Bordeaux - Pháp đã được Triệu Vy mua từ năm 2011. Từ trước tới nay, nữ diễn viên nổi tiếng là "đại gia bất động sản" ngầm khi cô sở hữu hàng loạt biệt thự trong và ngoài nước. Khi biết giá trị của căn biệt thự này, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng về độ chịu chơi của nàng "Tiểu Yến Tử".

    ro thong tin trieu vy bo tron sang phap giua nghi van bi phong sat 3
    Căn biệt thự của Triệu Vy ở Pháp.

    Những năm qua, showbiz Hoa ngữ quen thuộc với 2 từ "phong sát". Phong sát là việc một cơ quan tổ chức hay một cá nhân nào đó dùng quyền lực của mình để không cho nghệ sĩ xuất hiện trước công chúng, ngăn chặn tài nguyên đến với nghệ sĩ. Nghệ sĩ bị phong sát thường do vướng phải scandal hoặc mắc một lỗi lầm cực lớn, không thể tha thứ được.

    Một khi đã bị "phong sát", những ngôi sao này sẽ bị chặn hầu hết các hoạt động trong làng giải trí, không thể đóng phim, lên truyền hình hay mở concert, đóng quảng cáo…sự nghiệp vì thế sẽ bị đóng băng, khó có cơ hội nào để vực dậy được nữa.

    Mức độ dài ngắn của thời gian bị phong sát dựa vào việc họ đã gây nên tội trạng gì, scandal nào, mối quan hệ trong giới ra sao, có ảnh hưởng tới xã hội như thế nào. 

    Tháng 11/2020, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành văn bản về vấn đề "phong sát" với người nổi tiếng. Theo đó, cơ quan này yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn những nghệ sĩ vi phạm pháp luật và thiếu đạo đức không thể xuất hiện trước công chúng. 

    Hiệp hội Công nghiệp biểu diễn Trung Quốc cũng bàn hành văn bản cụ thể về các hành vi khiến người nghệ sĩ phải chịu lệnh "phong sát". Trong đó, có các hành vi như kích động thù địch, lừa dối khán giả, vi phạm pháp luật - đạo đức sẽ bị lên án và khiến người nghệ sĩ có thể bị cấm biểu diễn, xuất hiện trên truyền hình trong 1-5 năm hoặc vĩnh viễn.

    Trước khi đưa ra lệnh phong sát, cơ quan thẩm quyền thường phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như đạo đức, văn hóa, chính trị, pháp luật,…

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-thong-tin-trieu-vy-bo-tron-sang-phap-giua-nghi-van-bi-phong-sat-a511449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan