+Aa-
    Zalo

    Rộ trào lưu thuê máy bay rước dâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình không ngần ngại chi ra số tiền lớn thuê máy bay để đón dâu.

    (ĐSPL) - Để tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình không ngần ngại chi ra số tiền lớn để thuê máy bay để đón dâu.

    Theo tin tức trên Giao thông, chiều 2/11, một lãnh đạo hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) xác nhận, đã có hành khách thuê một chiếc máy bay ATR 72, số hiệu VN-B237 của hãng để rước dâu từ TP.HCM - Cà Mau.

    Theo đó, chiếc máy bay này được một gia đình thuê nguyên chuyến, cất cánh từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 9h15 ngày 2/11, chở gia đình cô dâu gồm 62 người hạ cánh xuống Sân bay Cà Mau lúc 11h30 cùng ngày. Sau đó chiếc máy bay này bay về TP.HCM trống chứ không đón khách.

    Được biết, dịch vụ này do VNA và VASCO khai thác theo yêu cầu của khách hàng bay TP.HCM - Cà Mau với giá khoảng 200 triệu đồng. Vé máy bay trên chặng TP.HCM - Cà Mau hiện có giá bán là hơn 1,4 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế VAT và lệ phí sân bay).

    Được biết, trước đây đã từng có đám cưới thuê nguyên chuyến bay để phục đi lại, đa phần là bay chặng TP.HCM - Cà Mau.

    Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, ngoài chuyến bay ngày 2/11, sắp tới hãng còn phục vụ một chuyến bay cưới hỏi chở cô dâu chú rể cũng bay chặng TP.HCM - Cà Mau và ngược lại. Giá thuê nguyên chuyến thường giá cao hơn chi phí bay phục vụ thương mại thông thường vì hãng hàng không còn tính chi phí bù cho trường hợp phải bay về không có hành khách (bay ferry).

    Tuy nhiên, trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết, xét về nguyên tắc thương mại, việc thuê nguyên chuyến bay để đi rước dâu (từ TP HCM đi Cà Mau) không có gì đặc biệt. Vì số lượng khách hàng yêu cầu dịch vụ tương tự rất ít nên chuyến bay này được quan tâm nhiều.

    Và so với hành khách mua vé thông thường, bên thuê trọn chuyến bay cần làm hợp đồng charter (thuê trọn chuyến) với hãng bay và sắp xếp lịch cất cánh.

    Ảnh minh họa

    Ngoài ra, thuê máy bay ATR 72 trọn gói để đón dâu cũng không có gì khác biệt so với các chuyến bay thương mại bình thường khác. ATR 72 dùng trong chuyến từ TP HCM đến Cà Mau là máy bay thương mại do liên doanh Pháp-Italy sản xuất, có sức chứa tối đa 74 chỗ.

    Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể thuê cả máy bay lớn của VNA cho nhu cầu di chuyển riêng cũng với thủ tục đơn giản như vậy. Tuy nhiên, máy bay lớn với cả trăm ghế, có chi phí cao nên chưa có khách nào yêu cầu”, đại diện này bổ sung.

    Về mặt giá cả, hãng hàng không và khách hàng ký kết với số tiền được xác định theo những quy chuẩn của ngành hàng không nhưng không được công khai bởi điều khoản của hợp đồng.

    Trong khi đó, bình luận về việc thuê nguyên chuyến máy bay ATR 72 để rước dâu với giá khoảng 200 triệu đồng, đại diện của Jetstar Pacific cho biết: “Với khoảng gần 70 người thì chi phí di chuyển mỗi người khoảng 3 triệu. Đi bằng máy bay nhanh, và thuận tiện, đúng với yêu cầu của người thuê nên điều này cũng hợp lý”. Nếu bay từ TP HCM đi Cà Mau mua vé của VNA, giá 1 vé dao động từ 1,45 đến 1,7 triệu đồng.

    MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]UvQeKI9C10[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-trao-luu-thue-may-bay-ruoc-dau-a117862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.