+Aa-
    Zalo

    Robot làm nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc tại Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Robot android mang tên EveR 6 đã chỉ huy thành công một buổi biểu diễn của dàn nhạc quốc gia Hàn Quốc tại Seoul, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ robot ở nước này.

    Robot do Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc thiết kế đã ra mắt lần đầu tiên tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc, dẫn dắt các nhạc công trong dàn nhạc Quốc gia của nước này.

    Robot có khuôn mặt hình người đã thực hiện cúi chào khán giả và bắt đầu vẫy tay để điều khiển nhịp độ của chương trình trực tiếp.

    Nhạc trưởng Choi Soo-yeoul, người dẫn dắt buổi biểu diễn hôm thứ Sáu cùng với robot, cho biết: “Chuyển động của nhạc trưởng rất chi tiết. Robot có thể thực hiện các bước di chuyển chi tiết như vậy tốt hơn nhiều so với những gì tôi tưởng tượng."

    robot lam nhac truong chi huy dan nhac tai han quoc dspl 2
    Nhưng cũng theo ông Choi, "điểm yếu nghiêm trọng" của EveR 6 là nó không thể lắng nghe.

    Lee Young-ju, một khán giả nghiên cứu về âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, cho biết các bước di chuyển của robot, mặc dù giữ nhịp hoàn hảo, nhưng thiếu "hơi thở" - hoặc khả năng giữ cho dàn nhạc sẵn sàng tham gia tập thể và ngay lập tức - điều mà chuyên gia này cho là cần thiết.

    "Có vẻ như có một số việc phải làm để robot thực hiện công việc này," Lee nói.

    robot lam nhac truong chi huy dan nhac tai han quoc dspl 3
    Bên cạnh các tác phẩm được chỉ huy độc lập, robot EveR 6 cũng đã cùng nhạc trưởng Choi Soo-yeoul chỉ huy một trong năm tác phẩm còn lại của buổi biểu diễn.

    Song In-ho (62 tuổi), một khán giả khác cũng cho biết màn trình diễn của EveR 6 dường như chỉ ở mức sơ cấp: “Tôi đoán nó có thể tự chỉ huy tất cả khi được trang bị trí thông minh nhân tạo để hiểu và phân tích âm nhạc".ư

    Người máy hình người đã hướng dẫn ba trong số năm tác phẩm được giới thiệu vào tối thứ Sáu, trong đó có một tác phẩm được thực hiện chung với nhạc trưởng Choi.

    "Đó là một buổi biểu diễn cho thấy rằng (người máy và con người) có thể cùng tồn tại và bổ sung cho nhau, chứ không phải cái này thay thế cái kia," nhạc trưởng Choi nói sau buổi hòa nhạc.

    Diễm Vỹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robot-lam-nhac-truong-chi-huy-dan-nhac-tai-han-quoc-a581903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan