+Aa-
    Zalo

    Rối loạn tiêu hóa gia tăng mùa nắng nóng – Đâu là giải pháp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời tiết nóng nực của mùa hè, rối loạn tiêu hóa là căn bệnh rất thường gặp ở mọi lứa tuổi. Việc điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt là vô cùng quan trọng để chăm sóc và bảo vệ hệ tiêu hóa.

    Vì sao rối loạn tiêu hóa thường “bùng phát” vào mùa hè?

    Mùa hè với thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh tả, thương hàn, lỵ… phát triển mạnh. Các loại vi khuẩn này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

    Ngoài ra, nhiệt độ cao làm quá trình phân hủy và lên men thức ăn diễn ra nhanh hơn, khiến thức ăn dễ bị ôi thiu nếu không bảo quản đúng cách. Với những người có hệ tiêu hóa kém, khi tiêu thụ những đồ ăn này đồng nghĩa với việc đưa vào cơ thể hàng loạt các vi khuẩn có hại. Do vậy, sau khi ăn thường có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đi ngoài thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

    Thêm vào đó, trong những ngày hè nóng bức, bia trở thành thức uống giải khát của nhiều quý ông Việt. Việc uống quá nhiều bia dễ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Điều này là nguyên nhân khiến niêm mạc đại tràng dễ bị kích thích, dẫn đến các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy… 

    Thực tế cho thấy, rối loạn tiêu hóa là tình trạng chung của phần đông người Việt Nam hiện nay. Dược sĩ Nguyễn Huy Phơn, chủ hiệu thuốc Huế Phơn (Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) cho biết: “Vào mùa hè, số lượng khách hàng đến tìm mua thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa khá nhiều. Có những người đến hỏi mua 3 – 4 lần. Các triệu chứng mà họ gặp phải chủ yếu là đi ngoài phân lỏng, đầy hơi, chướng bụng…”.

    anh 1

    Giải pháp hóa giải rối loạn tiêu hóa mùa nắng nóng

    Để giúp hệ tiêu hóa có thể ổn định và cân bằng trong những ngày tiết trời nắng nóng, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. 

    Thực hiện nguyên tắc ăn chín, uống sôi: Không ăn thực phẩm tươi sống chưa được chế biến kĩ như: gỏi cá, tiết canh, rau sống… Thức ăn sau khi nấu chín nếu chưa sử dụng ngay thì nên đậy lồng bàn, đặt nơi thoáng gió, mát mẻ. Nếu còn dư để ngày hôm sau nên bảo quản trong tủ lạnh. Trước khi nấu ăn nên rửa tay sạch sẽ, tránh mầm bệnh lây từ tay sang thức ăn.

    Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp phòng chống táo bón và tránh nguy cơ mắc các bệnh bài tiết. Chế độ ăn giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên cám, các loại rau xanh và trái cây mọng nước như cam, chanh, dưa hấu,…

    Bổ sung nhiều nước: Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể dễ đổ mồ hôi gây mất nước. Do đó, chúng ta cần bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tương đương 8-10 cốc nước lọc. Khi cơ thể có đủ lượng nước cần thiết, chất xơ sẽ hút nước vào đại tràng, làm mềm chất thải trong ruột, giúp quá trình bài tiết dễ dàng hơn.

    Ăn uống, đủ đúng bữa: Đặc biệt những người có tiền sử về bệnh ở đường tiêu hóa cần duy trì chế độ ăn đủ ba bữa (bữa sáng, bữa trưa, bữa tối) để phân bố về năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng. Ăn chậm, nhai kĩ trước khi nuốt để tránh cho dạ dày phải làm việc nhiều.

    Hạn chế đồ cay nóng, kích thích: Các loại đồ ăn tẩm ướp nhiều loại gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, riềng, quế,... có thể làm kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột, gây tình trạng nóng trong, táo bón. Trong khi đó, các đồ uống chứa chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, nước uống có ga,.... lại làm tăng áp lực lên thành ruột, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. 

    Ngoài ra, với những người có tiền sử mắc các bệnh về tiêu hóa như: viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích,… việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của thương hiệu uy tín cũng là cách duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

    Theo dược sĩ Huy Phơn: “Sản phẩm được mọi người tìm mua nhiều tại nhà thuốc của tôi là Đại tràng Extra Tâm Bình. So với các sản phẩm cùng loại khác thì Đại tràng Extra Tâm Bình có giá cả hợp lý, chất lượng tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm được có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ”.

    anh 2

    Đại tràng Extra Tâm Bình phát triển trên cơ sở công thức sản phẩm Đại tràng Tâm Bình – Hàng Việt nam chất lượng cao, top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, bổ sung thêm 2 tinh chất Nanocurcumin và Immunecanmix có tác dụng:

    - Hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đại tràng.

    - Hỗ trợ giảm các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, đau bụng, đầy hơi, ăn không tiêu.

    - Hỗ trợ kích thích tiêu hóa.

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được chuyên gia tư vấn sức khỏe miễn phí hãy gọi tới tổng đài 0865 344 349.

    Đặt mua sản phẩm tại: https://tambinh.vn/

    Trang Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-loan-tieu-hoa-gia-tang-mua-nang-nong-dau-la-giai-phap-a509382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.