+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay chở đồ y tế viện trợ, toàn bộ 6 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay chở đồ viện trợ để sử dụng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đã bị rơi ở Somalia khiến toàn bộ 6 người thiệt mạng.

    Một chiếc máy bay chở đồ viện trợ để sử dụng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đã bị rơi ở Somalia khiến toàn bộ 6 người thiệt mạng.

    Hiện trường vụ rơi may bay. Ảnh: New Daily 

    Bộ trưởng giao thông Somalia Mohamed Salad từ chối suy đoán nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào ngày 5/5, song một cựu bộ trưởng quốc phòng nói với Reuters rằng ông đã nói chuyện với một nhân chứng tại và người này nói rằng phương tiện dường như đã bị bắn hạ.

    Lực lượng nổi dậy liên kết với phiến quân al Qaeda có sự hiện diện ở khu vực máy bay rơi xuống, mặc dù thị trấn Bardale, ở khu vực phía Nam vịnh, và sân bay của nó được bảo vệ bởi lực lượng Somalia và quân đội Ethiopia.

    Sáu người - phi công, phi công phụ, kỹ sư máy bay và phi công thực tập sinh, cũng như hai người làm việc cho hãng hàng không – đã có mặt trên máy bay lúc xảy ra sự việc, Bộ trưởng Giao thông Mohamed Salad nói với Reuters. 

    Đến nay lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân. Bộ trưởng Salad cho biết ông đã cử một đơn vị tiến hành điều tra.

    Hãng thông tấn nhà nước cho biết chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không châu Phi Express và đang vận chuyển hàng hóa để sử dụng trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

    Phương tiện gặp nạn thuộc hãng hàng không African Express Airways, cất cánh từ Mogadishu tới lần lượt hai địa điểm gồm thành phố Baidoa và thị trấn Bardale của Somalia.

    Cựu bộ trưởng quốc phòng của Somalia - ông Abdirashid Abdullahi Mohamed đã cung cấp những bức ảnh cho thấy chiếc máy bay bốc cháy, mảnh vỡ của nó nằm rải rác trên một khu vực nhỏ, song đuôi của nó còn nguyên vẹn.

    Ethiopia có quân đội ở Baidoa và Bardale như một phần của nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi. Người phát ngôn của quân đội Ethiopia cho biết ông không biết về vụ tai nạn.

    Cuộc nổi dậy của al Shabaab không có sẵn để bình luận.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-cho-do-y-te-vien-tro-toan-bo-6-nguoi-thiet-mang-a322101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan