+Aa-
    Zalo

    Rơi trực thăng tại Bahamas, tỷ phú Mỹ cùng 6 người khác thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc trực thăng chở tỷ phú Chris Cline và con gái cùng 5 người khác bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một vùng biển thuộc Đại Tây Dương.

    Chiếc trực thăng chở tỷ phú  Chris Cline và con gái cùng 5 người khác bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một vùng biển thuộc Đại Tây Dương.

    Tỷ phú ngành than đá Mỹ Chris Cline. Ảnh: bloomberg.com

    Tai nạn xảy ra vào hôm 4/7 (giờ địa phương), chiếc trực thăng chở tỷ phú Chris Cline (60 tuổi), người được mệnh danh là "ông trùm" ngành than đá Mỹ, cùng con gái và ít nhất 5 người khác đã rơi xuống biển, khi đang trên hành trình từ Bahamas trở về Florida, Mỹ.

    Chiếc máy bay gặp nạn đã được định vị gần đảo Walker's Cay thuộc Bahamas. Tuy nhiên, phương tiện này đã bị chìm và chưa được trục vớt.

    Lẽ ra ông Cline đã có thể đón sinh nhật thứ 61 vào ngày 5/7. "Hôm nay, chúng tôi đã mất đi một ngôi sao của West Virginia, còn riêng tôi mất đi người bạn rất thân", Thống đốc West Virginia Jim Justice viết trên Twitter. 

    "Chris Cline đã xây dựng một đế chế nhiên liệu và ông luôn sẵn sàng cho đi rất nhiều trong các hoạt động từ thiện. Cline một người đàn ông tuyệt vời, đáng mến, và hào phóng", ông Justice khẳng định.

    Cảnh sát Bahamas đã không cung cấp thông tin về nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng như danh tánh các nạn nhân khác ngoài ông Cline. Tuy nhiên họ cho biết đã bắt đầu một cuộc điều tra kết hợp với các quan chức hàng không dân dụng địa phương.

    Ông Cline bắt đầu làm việc trong các mỏ than từ năm 15 tuổi và bỏ học đại học ở tuổi 22 để làm việc trong ngành than.

    Năm 2014, ông cho ra đời công ty khai thác than Foresight Energy và bán cổ phần ở công ty này trị giá 1,4 tỷ USD chỉ một năm sau đó. Cline thành công trong lĩnh vực than đá và lên kế hoạch mở rộng khai thác, phát triển sự nghiệp sang cả Canada. Tỉ phú Cline hiện đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 1,8 tỉ USD và sẽ bước sang tuổi 61 vào ngày 5/7.

    Theo truyền thông, tài sản của Cline ở Beckley, West Virginia, có một hồ, một đường đua ô tô, cùng trang trại ngựa, dê và lạc đà.

    Ông Cline nổi tiếng về phong cách sống xa hoa. Ông sở hữu một du thuyền hạng sang có tên Mine Games với 5 phòng ngủ, ông Cline còn có cả tàu ngầm riêng.

    Mộc Miên (Theo bloomberg.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-truc-thang-tai-bahamas-ty-phu-my-cung-6-nguoi-khac-thiet-mang-a282934.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan