+Aa-
    Zalo

    Rolls-Royce làm từ thiện của chúa đảo Tuần Châu có giá trị thật là bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc xe siêu sang của chúa đảo Tuần Châu chắc chắn sẽ có giá cao hơn các thương vụ thông thường thường bởi chiếc xe được đấu giá để giúp những người dân QN...

    (ĐSPL) - Chiếc xe siêu sang của "chúa đảo" Tuần Châu chắc chắn sẽ có giá cao hơn các thương vụ thông thường bởi chiếc xe được đấu giá để giúp những người dân Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề vì mưa lũ.

    Ngay sau khi Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã thông qua Quỹ Xã hội – từ thiện, Báo Quảng Ninh ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom bằng hình thức bán đấu giá.


    Chiều 29/7, đại diện Tập đoàn Âu Lạc (Tuần Châu) đã bàn giao siêu xe (đang sử dụng) này cùng giấy tờ cho Báo Quảng Ninh. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, mức đấu giá khởi điểm của chiếc siêu xe sẽ khoảng 16 tỷ đồng.

    Cùng với chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom nói trên, doanh nhân này đã ủng hộ 2 tỷ đồng vào chiều 29/7 thông qua sự tiếp nhận của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

    Trước đó, ông Đào Hồng Tuyển từng ủng hộ các vùng bị bão số 7 năm 2005 một căn biệt thự mới xây chưa sử dụng và được bán đấu giá 12 tỷ đồng cũng như từng đầu tư xây 150 căn nhà cho người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác.


    Thông tin trên báo Lao động, theo giới kinh doanh xe, nếu mua bán thông thường xe siêu sang Rolls - Royce Phantom của đại gia Đào Hồng Tuyển không bao giờ có thể bán với giá 39 tỷ đồng. Mức giá đề xuất 16 tỷ đồng cũng không dễ để đạt được nếu chỉ là một thương vụ mua bán thông thường bởi trên thực tế một chiếc Phantom đời 2008 còn mới rao bán cuối năm 2014 cũng chỉ được chào giá trên dưới 12 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, xe siêu sang của chúa đảo Tuần Châu chắc chắn sẽ có giá cao hơn các thương vụ thông thường bởi chiếc xe được đấu giá để giúp những người dân Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề vì mưa lũ.

    Giá trị nhân văn này chắc chắn sẽ mang tới cho chiếc xe siêu sang vốn đã rất đẳng cấp này một giá trị mới.


    Về Việt Nam từ năm 2008 dưới dạng đã qua sử dụng, chiếc xe siêu sang này từng là tâm điểm chú ý của dư luận bởi đây là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đưa về nước. Chiếc xe càng được quan tâm khi mang biển tam hoa với 3 số 6.

    Xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6,75 lít cho công suất 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

    Giống như những chiếc Phantom khác cùng đời, xe được trang bị đèn pha xenon có rửa đèn, vành đúc 21inch mạ crom, nội thất thủ công làm từ da và gỗ cao cấp, cửa sổ trời, điều hòa 4 vùng tự...

    Hệ thống an toàn bậc nhất với hệ thống túi khí quanh xe, phanh ABS/EBD/BAS, cân bằng điện tử ESC, cảm biến trước sau,...

    Chiếc Rolls Royce Phantom này là một trong những tài sản lớn của “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển và thường xuyên được ông sử dụng. Chiếc xe hiện đã được niêm phong để chuẩn bị cho công tác đấu giá từ thiện.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]zxs6BNdjRR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rolls-royce-lam-tu-thien-cua-chua-dao-tuan-chau-co-gia-tri-that-la-bao-nhieu-a104091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.