+Aa-
    Zalo

    Rợn người những cái chết bất đắc kỳ tử do rắn độc cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những cái chết đau đớn do loài bò sát đáng sợ gây ra khiến dư luận không khỏi kinh hoàng.

    (ĐSPL) – Rắn độc bò vào nhà, phục trong bụi cây, cuốn trong chăn cắn chết người trong thời gian gần đây khiến nhiều người không khỏi rùng mình, sợ hãi loài bò sát này.

    Thời gian qua, rất nhiều trường hợp người dân bị rắn độc cắn, nhiều người không kịp thời được đưa đi cấp cứu đã tử vong tại chỗ. 

    Rắn cạp nia cắn chết người ở An Giang

    Vào năm 2012, nhiều người xót xa khi đọc câu chuyện chữa rắn độc cắn bằng cách uống rượu của anh Nguyễn Chí Thanh, 25 tuổi nhà trên triền núi Dài Năm Giếng, thuộc ấp Phú Hòa, xã An Phú (Tịnh Biên, An Giang). Anh Thanh là nạn nhân do rắn cạp nia cắn chết.

    Người nhà anh kể hôm đó khoảng 2 giờ khuya, vợ chồng anh Thanh đang ngủ trong mùng, bỗng có con rắn cạp nia chui vào cùng con rắn mối. Bị rắn cắn phập vào ngón trỏ tay phải khiến anh Thanh tỉnh giấc. Anh Thanh thấy con rắn bự bằng ngón chân cái có khoang trắng, khoang đen nằm cạnh mình nên phát hoảng, đẩy vợ ra khỏi mùng. Sự việc làm cả nhà kinh động.

    Rùng mình với những trường hợp rắn độc cắn chết người

    Rắn cạp nia bị đập chết.

    Chị Loan, vợ anh Thanh, nhớ lại: “Lúc anh Thanh bị rắn cắn thì chỉ thấy vết thương hơi bầm. Tui và ảnh chui ra khỏi mùng. Ảnh lấy sợi dây cột ngang cánh tay cho nọc độc đừng phát tán, rồi cầm cây đập chết con rắn. Lúc này ngoài rừng trời đổ mưa nên không thể chở ảnh đi thầy. Đập xong con rắn, ảnh kêu mẹ chồng tui lấy cho chai rượu, ảnh ực hết cả lít. Ảnh nói uống rượu để giải độc.
    Nhưng khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, người anh Thanh bỗng đơ cứng nên chúng tôi kêu người cõng xuống núi, lấy xe chở đi thầy. Chở đến ông thầy ở cầu Cây Me, ổng kêu chở vào bệnh viện huyện. Người nhà chở ảnh vào bệnh viện thì có người chỉ chở đến thầy Đại đức Chau Kim Sa, Sãi cả chùa Phnom Pi Lơ. Đến đây thì anh Thanh tắt thở. Lúc đó khoảng 8 giờ sáng. Ông thầy nói chở đến quá trễ, không trị kịp. Gia đình mới chở ảnh về lo chôn cất” - chị Loan kể trong nước mắt.

    Mang rắn độc vào nhà nghỉ bị cắn chết

    Nhiều người chắc hẳn vẫn còn nhớ câu chuyện hy hữu của người đàn ông ở Cần Thơ mang rắn độc vào nhà nghỉ và bị rắn cắn chết.

    Rùng mình với những trường hợp rắn độc cắn chết người
    Con rắn hổ đất quấn quanh chân bàn.

    Ngày 24/2/2014, ông Nguyễn Sơn Đỉnh, ngụ ở phường 4, TP Vĩnh Long vào nhà nghỉ Ngọc Hương, phường Hưng Phú thuê phòng nghỉ. Trong hành lý của người đàn ông này có một túi lưới bên trong đựng con rắn hổ đất còn sống.

    Khoảng 5h ngày 25/2, ông Đỉnh gọi điện thoại về nhà báo tin với giọng thều thào rằng ông bị rắn cắn rồi tắt máy.

    Gia đình nhốn nháo tìm kiếm nhưng không có thông tin gì. Bà T. chợt nhớ điện thoại chồng có gắn GPS nên thử truy tìm. Sau đó, phát hiện tín hiệu điện thoại phát ra từ nhà nghỉ N.H (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) nên gia đình tức tốc từ Vĩnh Long sang TP.Cần Thơ.

    Khi mở cửa phòng nghỉ thì mọi người thấy ông Đ. nằm dưới sàn nhà, mắt trợn trắng, toàn thân tê cứng và đã ngưng thở.

    Qua khám nghiệm, công an phát hiện có một con rắn hổ đất nặng 0,5kg, dài 1,1m đang quấn vào chân bàn trong phòng nghỉ. Dưới chân ông Đỉnh có vết bầm tụ huyết kích thước 7x8cm, giữa vết bầm có 2 vết rắn cắn.

    Ông Đắc Trung, một người chuyên trị nọc rắn ở Vĩnh Long, cho biết rắn hổ đất tuy nhỏ nhưng rất độc và nhanh nhẹn, có cú mổ nhanh như chớp. Sau khi cắn người, rắn thường cắn vào đuôi 1 nhát để làm dấu.

    Rắn độc nằm trên giường cắn chết một phụ nữ

    Mới đây nhất, một người phụ nữ ở Thanh Hóa bị rắn cạp nia cắn và tử vong sau đó do không được gia đình đưa đến bệnh viện để kịp thời cứu chữa.

    Trước đó, vào tối 17/8, chị Dung lên giường đi ngủ thì bị một con rắn độc (loại rắn cạp nia) cắn. Theo người nhà nạn nhân, con rắn đã nằm sẵn trên giường và quấn trong chăn nên chị Dung không nhìn thấy.

    Rùng mình với những trường hợp rắn độc cắn chết người
    Rắn cạp nia cắn chết người phụ nữ ở Thanh Hóa.

    Khi bị rắn cắn, thay vì đưa nạn nhân đến bệnh viện để kịp thời cứu chữa, gia đình lại đưa chị đến một thầy lang cùng huyện để chữa trị bằng thuốc nam.

    Tuy nhiên, sau khi được thầy lang dùng thuốc chữa, không những không khỏi mà toàn thân chị Dung bị tím tái. Thấy tình hình nguy cấp, gia đình đã đưa chị đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cứu chữa.

    Do chất độc lâu không được xử lý đã phát tác mạnh nên chị Dung đã tử vong vào rạng sáng ngày 19/8.

    Có thể thấy, đa số các trường hợp bị rắn độc cắn nạn nhân ở một mình, hoặc người nhà không đưa ngay đến bệnh viện mà thay vào đó đưa đến thầy lang để chữa trị trước. Vì không được xử lý kịp thời nên nạn nhân bị rắn độc cắn chết một cách thương tâm.

    Bởi vậy, khi bị rắn cắn người dân cần xử lý tạm thời vết cắn và mau chóng đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-nguoi-nhung-cai-chet-bat-dac-ky-tu-do-ran-doc-can-a47338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan