+Aa-
    Zalo

    Rợn tóc gáy những hình ảnh trong khách sạn chỉ phục vụ người đã khuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với giá 9.000 Yên (gần 2 triệu đồng) một ngày, các thành viên trong gia đình của người quá cố có thể để thi thể người thân của họ tại khách sạn Sou Sou...

    (ĐSPL) - Với giá 9.000 Yên (gần 2 triệu đồng) một ngày, các thành viên trong gia đình của người quá cố có thể để thi thể người thân của họ tại một trong 10 phòng của khách sạn Sou Sou- khách sạn chỉ phục vụ những vị khách đã khuất, cho tới khi đưa đi hỏa táng.

    Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin cho hay, nằm giữa một khu dân cư yên tĩnh tại thành phố Kawasaki (Nhật Bản), Sou Sou trông không khác gì một khách sạn bình thường, song nơi này chỉ phục vụ người đã khuất.

    Còn được gọi là Itai Hoteru (khách sạn người chết), Sou Sou là nơi lưu giữ các thi thể người chết chờ tới lượt được đưa đi hỏa táng. Đây cũng là nơi riêng tư để gia quyến và những người quen tới viếng người quá cố, Japan Times cho biết.


    Tại Nhật Bản, một quốc gia đang già hóa nhanh chóng và hầu hết các thi thể đều được hỏa táng, có một danh sách chờ đợi dài tại các đài hoàn vũ. Có thể mất tới một tuần hoặc hơn thế trước khi tới lượt hỏa táng, đặc biệt là ở các khu vực đô thị.

    “Các đài hóa thân hoàn vũ cần được xây dựng thêm nhưng vẫn không có không gian để làm điều đó và những khách sạn thế này đã mọc lên”, Hisao Takegishi, người sáng lập Sou Sou nói.


    Với giá 9.000 Yên (gần 2 triệu đồng) một ngày, các thành viên trong gia đình của người quá cố có thể để thi thể người thân của họ tại một trong 10 phòng của Sou Sou cho tới khi đưa đi hỏa táng.

    Không giống như các nhà xác bắt chước Itai Hoteru khác, Sou Sou không cho các thi thể người đã khuất vào tủ lạnh mà dùng điều hòa nhiệt độ để thay thế.


    “Đây là một công việc kinh doanh sinh lời”, Takegishi nói, đồng thời cho biết năm ngoái tỷ lệ phòng sử dụng lên tới 70-80\%.

    Tuy nhiên, các cư dân sống cạnh Sou Sou lại tỏ ra không mấy hài lòng với sự hiện diện của khách sạn này. Các biểu ngữ thể hiện sự bất mãn và giận dữ của họ giăng khắp nơi.


    Yoko Masuzawa (50 tuổi), sống sau khách sạn phàn nàn về việc lưới thông gió. “Nó được đặt quá sát mặt đất, thấp hơn những nơi khác khoảng 1m”.

    Trong khi đó, các khách hàng của Sou Sou lại cảm thấy rất biết ơn khi có một nơi để bảo quản thi thể người thân của họ.


    “Tôi nghĩ rằng nơi này rất phù hợp để gia quyến và người quen có thể tới viếng trước khi mẹ tôi được hỏa táng”, bà Hirokazu Hosaka (69 tuổi) nói. Thi hài của mẹ bà được đặt trong một chiếc quan tài trang trí đẹp đẽ tại Sou Sou.

    Đây không phải khách sạn "âm phủ" đầu tiên tại Nhật Bản, 

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin cho biết, nằm ẩn mình trong một vùng ngoại ô xa xôi, phía nam Tokyo, Nhật Bản, Khách sạn này mang tên Lastel Hotel cũng chỉ phục vụ những vị khách đã… chết. Chi phí cho mỗi “phòng” tại khách sạn là 12.000 yên, tương đương với 157 USD. Mỗi vị khách sẽ được “ở” trong một phòng lạnh hoàn toàn riêng biệt. Căn phòng được trang trí hoa và có cả cửa sổ. Bất kể ngày hay đêm, khi người thân của các “vị khách” muốn đến thăm, họ sẽ được một hệ thống tự động chuyển xuống một phòng riêng, trang trọng để những người sống có thể tỏ lòng tôn kính tới họ.

    Theo nhiều người dân, những khách sạn này ra đời mang lại rất nhiều lợi ích. Trung bình tại Nhật Bản, một người chết phải chờ tới 4 ngày mới được hỏa thiêu. Trong khi đó, nếu cứ để xác người chết ở trong nhà rất chật chội. Thay vào đó, ở khách sạn, các nhân viên sẽ mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho người thân xấu số của bạn.

    Theo ông chủ khách sạn: “Hàng năm, Nhật Bản phải chi ra tới 1,2 triệu yên cho việc mua hoa, quan tài và các chi phí khác cho lễ tang, trong khi đó, tại Mỹ, con số này chỉ là một nửa”. Do đó, khách sạn cho người chết hy vọng có thể giúp giảm chi phí vào tang lễ tại Nhật.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ron-toc-gay-nhung-hinh-anh-trong-khach-san-chi-phuc-vu-nguoi-da-khuat-a136391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan