+Aa-
    Zalo

    Ronaldo lập cú đúp giúp Al-Nassr lội ngược dòng, vô địch Ả Rập Champions Cup

    (ĐS&PL) - Cristiano Ronaldo đã lập 2 bàn trong trận chung kết giúp Al Nassr vô địch Arab Club Champions Cup.

    Trong trận chung kết Arab Champions Cup, siêu sao 38 tuổi lập cú đúp từ các tình huống dứt điểm một cận thành ở phút 74 và 98. Theo báo VnExpress, Ronaldo lập cú đúp từ những pha dứt điểm một chạm cận thành, nhưng đều có ý nghĩa quan trọng với đội bóng. Al-Nassr dù phải chơi thiếu người từ phút 71 do trung vệ Abdulelah Al-Amri nhận thẻ đỏ, vẫn làm nên lịch sử khi lần đầu vô địch giải này. Tiền đạo Bồ Đào Nha cũng dứt mạch hơn 2 năm trắng tay, với danh hiệu đầu tiên tại Arab Saudi.

    ronaldo lap cu dup giup al nassr loi nguoc dong vo dich a rap champions cup1
    Ronaldo mừng bàn gỡ hòa Al Hilal tại chung kết Arab Club Champions Cup trên sân King Fahd, thành phố Taif, Arab Saudi ngày 12/8. Ảnh: AN

    3 phút sau khi chỉ còn chơi với 10 người, Al-Nassr lại gỡ hòa sau khi tiền vệ Sultan Al Ghannam xộc xuống nhanh bên cánh phải rồi tạt sệt vào trong. Ronaldo ập vào nhanh hơn cả để đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1. Anh không mừng bàn kiểu nhảy xoay quen thuộc, mà giơ ngón trỏ lên chạy về giữa sân như thể muốn ghi thêm bàn.

    Ronaldo chơi hay nhất trận đấu với 9 điểm trên thang 10, theo đánh giá của Sofascore. Anh đưa bóng vào lưới ở phút 83 nhưng không được công nhận bàn vì việt vị. Đến đầu hiệp phụ, tiền đạo 38 tuổi sút một chạm về cầu môn và bóng bay khá căng, nhưng hậu vệ Ali Albulayhi bay người phá bóng đẹp mắt cứu thua ngay trên vạch cầu môn.

    Ronaldo ôm đầu ngỡ ngàng sau tình huống đó, nhưng anh vẫn được hưởng thêm niềm vui mừng bàn sau đó ít phút. Sadio Mane lao xuống đối mặt thủ môn nhưng không chuyền cho Ronaldo và sút trượt. Tiền vệ Seko Fofana đá bồi từ xa đưa bóng dội xà ngang bật ra đúng vị trí để Ronaldo đánh đầu vào lưới trống. Một hậu vệ Al Hilal bay người giơ cao chân nhưng lần này không thể cứu thua.

    ronaldo lap cu dup giup al nassr loi nguoc dong vo dich a rap champions cup2
    Ronaldo tỏa sáng giúp Al-Nassr đánh bại đối thủ trong 120 phút thi đấu. Ảnh: Reuters

    Sau bàn thắng này, Ronaldo chu mỏ nhìn về các cầu thủ dự bị đang ùa vào sân, rồi cười tươi khi đồng đội nhảy lên ôm anh. Thủ quân Al Nassr tỏ ra hơi ngỡ ngàng vì nghĩ rằng anh đã việt vị, nhưng bàn thắng hợp lệ giúp đội nhà dẫn ngược. Nếu hậu vệ Al Hilal không cứu thua xuất thần, Ronaldo đã có thể lập hat-trick.

    Ronaldo không chơi hết trận này vì chấn thương đầu gối anh gặp phải ở phút 113 sau nỗ lực phòng ngự từ xa. Sau khi rời sân, anh ngồi duỗi thẳng chân đau mà không đứng ra sát đường biên động viên đồng đội như ở chung kết Euro 2016. Tuy nhiên sau hiệu còi mãn cuộc, anh vẫn có thể vào sân chia vui cùng đồng đội.

    Khép lại giải đấu, Al-Nassr giành chức vô địch Ả Rập Champions Cup đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đây cũng là danh hiệu tập thể thứ 35 của siêu sao Bồ Đào Nha.

    Bên cạnh đó, Ronaldo còn giành thêm danh hiệu vua phá lưới sau 6 bàn thắng ở giải đấu. Số bàn thắng của anh gấp đôi so với người đứng nhì trong danh sách ghi bàn của giải đấu là Karim Benzema. Đây cũng là lần đầu tiên Al-Nassr có một cầu thủ giành vua phá lưới ở giải đấu này, theo báo Người lao động.

    Đây là giai đoạn Ronaldo có phong độ cao nhất trong màu áo Al Nassr. Cầu thủ 38 tuổi ghi bàn trong 5 trận liên tiếp (6 bàn). Lần gần nhất Ronaldo làm được điều này là giai đoạn tháng 8 và tháng 9 năm 2020, khi còn khoác áo Juventus.

    Trận tiếp theo của Al-Nassr là cuộc đối đầu Al Ettifaq ở vòng 1 Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út). Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo chưa chắc góp mặt ở trận đấu này do anh vừa gặp chấn thương trong trận chung kết tối qua. Al-Nassr chưa thông báo cụ thể về mức độ chấn thương của siêu sao người Bồ Đào Nha, thông tin trên VTC News.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-lap-cu-dup-giup-al-nassr-loi-nguoc-dong-vo-dich-a-rap-champions-cup-a586444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan