+Aa-
    Zalo

    Rùa "lạ" xuất hiện ở đình làng, dân ùn ùn kéo đi xem

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe tin rùa "lạ" xuất hiện, người dân ùn ùn kéo đến ngôi đình cổ làng Thổ Ngọa, thuộc xã Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).

    (ĐSPL) - Nghe tin rùa "lạ" xuất hiện, người dân ùn ùn kéo đến ngôi đình cổ làng Thổ Ngọa, thuộc xã Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).
    Theo tin tức từ báo Dân trí, khoảng hơn 11h ngày 10/4, hàng trăm người dân làng Thổ Ngọa, xã Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) kéo nhau đến đình làng nằm ngay trung tâm của thôn để xem một con rùa với hình dáng khác lạ.

    Cận cảnh rùa “lạ” xuất hiện ở đình. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

    Con rùa "lạ" này nặng chừng 1kg, có mai và da màu nâu vàng, không biết từ đâu xuất hiện rồi bò từ cổng ngôi đình vào tấm bình phong nơi cửa chính của đình và dừng lại ở đó.
    Một số người cho rằng, con rùa này chính là "rùa thiêng" được ông trời ban tặng cho làng. Họ sợ "rùa thiêng" chạy mất nên đã bắt bỏ vào một thùng nhựa lớn rồi báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng.

    Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tới xem rùa "lạ". (Ảnh: Báo Dân trí).

    Ngay khi nhận được tin báo, nhiều cán bộ thôn, xã đã được cử đến hiện trường tìm hiểu sự việc và đảm bảo tình hình an ninh quanh khu vực đình.
    Nhiều người cho rằng, đây là rùa Núi Vàng rất quý hiếm. Sự xuất hiện của con rùa khiến lượng người kéo đến đình mỗi lúc một đông.
    Xem thêm video: Video: Cận cảnh loài rùa vàng - giá đắt như vàng.

    Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Phan Anh Tuấn, Phó Hạt trưởng hại kiểm lâm thị xã Ba Đồn cho biết: “Con rùa lạ nói trên là một con rùa Núi Viền (có tên khoa học là Manouria impressa), là một loại động vật bản địa sinh sống trên cạn ở các khe rãnh, thung lũng.
    Chúng tôi sẽ lập biên bản sự việc và đưa rùa về trụ sở rồi mời Chi cục Thú y đến theo dõi và chăm sóc sức khỏe, sau đó mới tính tiếp”.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rua-la-xuat-hien-o-dinh-lang-dan-un-un-keo-di-xem-a90596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan