+Aa-
    Zalo

    Rùng mình cảnh nhà cao tầng ở Đài Loan nghiêng ngả sau động đất 6,1 độ richter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất lớn 6,1 độ richter diễn ra tại quận Hoa Liên, phía đông Đài Loan (Trung Quốc), khiến một tòa nhà cao tầng ở thành phố Đài Bắc nghiêng hẳn sang một bên.

    Trận động đất lớn 6,1 độ richter diễn ra tại quận Hoa Liên, phía đông Đài Loan (Trung Quốc), khiến một tòa nhà cao tầng ở thành phố Đài Bắc nghiêng hẳn sang một bên.

    Theo thông tin từ Infonet lược dịch từ CAN, Cục Dự báo thời tiết Đài Loan cho biết, trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra vào lúc 13h01 ở quận Hoa Liên. Độ sâu của tâm chấn là khoảng 19 km.

    Đây là trận động đất có cường độ mạnh nhất xảy ra ở Đài Loan từ đầu năm đến nay.

    Tòa nhà bị nghiêng hẳn 1 bên vì dư chấn của cơn động đất. (Ảnh: CNA)

    Do tác động của trận động đất, một tòa nhà trên đường Đông Chang'an đã bị nghiêng sang một bên và phải dựa vào tòa nhà kế bên.

    Tất cả những người có mặt trong tòa nhà đã phải sơ tán tới công viên Yitong nằm kế bên.

    Chính quyền thành phố Đài Bắc cho biết, Phòng quản lý nhà ở đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để điều tra nguyên nhân khiến tòa nhà bị nghiêng sau vụ động đất.

    Hiện tại chưa có báo cáo chính thức về thương vong và thiệt hại sau trận động đất.

    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân sống gần bờ biển có thể nhận thấy một số thay đổi trên mực nước biển, nhưng cho biết không có cảnh báo sóng thần. "Do trận động đất này, người dân các khu vực ven biển của Nhật Bản có thể quan sát những thay đổi nhỏ trên bề mặt đại dương, nhưng không có lo ngại về thiệt hại", cơ quan này cho biết.

    Năm ngoái, một trận động đất 6,4 độ ở Hoa Liên đã khiến 17 người thiệt mạng.

    Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên bị động đất. Trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử hòn đào này trong những năm gần đây là trận động đất mạnh 7,6 độ vào tháng 9/1999 khiến khoảng 2.400 người chết.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-canh-nha-cao-tang-o-dai-loan-nghieng-nga-sau-dong-dat-61-do-richter-a271722.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan